Nhiều sản phẩm là niềm tự hào của người tiêu dùng Việt

SGGP
Ngày 21-10, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), Bộ Công thương đã tổ chức lễ tổng kết chương trình nhận diện hàng Việt Nam với chủ đề “Tự hào hàng Việt Nam năm 2018”. 

Đây là năm thứ tư liên tiếp, chương trình nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức với quy mô lớn, có nhiều hoạt động diễn ra trên khắp cả nước, góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc ở mọi người dân Việt Nam trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam.

Đánh giá kết quả, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình đã hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra và bước sang giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu kết nối, tạo ra mối liên kết hữu cơ, bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp nhằm phát triển sản phẩm hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm Việt Nam. “Từ chỗ vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay chúng ta đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam” - Thứ trưởng Hải nói.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Ngô Sách Thực đánh giá cao Bộ Công thương đã có nhiều sáng tạo trong chương trình nhận diện hàng Việt Nam, góp phần xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng, có sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đề ra mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt” đồng thời hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa… Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Bộ Công thương tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng; vận động và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; xây dựng được thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Diễn biến mới nhất dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Tính đến 16 giờ ngày 17-2-2020 đã có 71.440 trường hợp xác nhận dương tính với Covid-19 tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, với 1.775 người tử vong (tại Trung Quốc có 70.552 ca nhiễm, 1.770 ca tử vong). Tại Việt Nam, đã có 16 trường hợp nhiễm, trong đó có 7 ca đã được chữa khỏi.

Địa ốc

Bùng phát dự án bất động sản

Hiện nay, dự án nhà ở, du lịch mọc lên như nấm sau mưa không chỉ tại TPHCM hay các tỉnh lân cận, mà ở cả vùng sâu, vùng xa. Phải chăng, đây là lĩnh vực dễ làm nhất, thu lợi nhanh nhất?

Ngân hàng - Chứng khoán

VietinBank triển khai giải pháp tín dụng, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị tác động bởi Corona

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp tín dụng, chung tay với cộng đồng chia sẻ khó khăn để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch Corona (Covid-19). VietinBank cũng triển khai mạnh mẽ các khuyến cáo của Bộ Y tế để phòng tránh dịch cho cán bộ, nhân viên và khách hàng khi đến giao dịch tại ngân hàng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế

Ưu đãi lãi vay cho doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ dịch virus Corona (Covid -19)

Dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona ngày càng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống người dân, hoạt động kinh doanh và nền kinh tế. Trước tình hình đó, với trách nhiệm cộng đồng, Nam A Bank đã triển khai chương trình ưu đãi lãi vay lên đến 0,5% cho khách hàng doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.

Thông tin kinh tế