Nổ lớn tại thánh đường Hồi giáo ở Afghanistan, ít nhất 32 người thiệt mạng

Ngày 15-10, một vụ nổ lớn đã xảy tại thánh đường Hồi giáo ở thành phố Kandahar của Afghanstan, khiến nhiều người thương vong.
HIện trường vụ nổ. Ảnh: Getty Images
HIện trường vụ nổ. Ảnh: Getty Images

Theo trang Aljazeera đã có ít nhất 32 người thiệt mạng và 45 người khác bị thương trong vụ nổ vào chiều thứ Sáu xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo Bibi Fatima, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất dành cho những người theo đạo Shia trong thành phố.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ do Taliban điều hành, Qari Saeed Khosty, cũng đã xác nhận vụ nổ trên Twitter.

Nổ lớn tại thánh đường Hồi giáo ở Afghanistan, ít nhất 32 người thiệt mạng ảnh 1 Vụ nổ xảy ra trong lúc người dân đang tiến hành lễ cầu nguyện. Ảnh: Getty Images

Hiện lực lượng đặc biệt của Taliban đã được triển khai để thu thập chứng cứ nhằm xác định nguyên nhân gây nổ.

Trong khi đó, các xe cứu thương tiếp tục đổ về hiện trường để đưa người bị thương đi cấp cứu. Hiện giới chức địa phương đang kêu gọi người dân hiến máu cứu chữa cho các nạn nhân. 

Những bức ảnh và đoạn video ghi lại bằng điện thoại di động được đăng tải trên các mạng xã hội cho thấy nhiều người chưa rõ sống hay chết đang nằm la liệt trên nền thánh đường Imam Bargah - hiện trường vụ nổ. 

Trước đó, một nhân chứng cho biết đã xảy ra tộng cổng 3 vụ nổ, trong đó một vụ xảy ra ở cổng chính dẫn vào thánh đường, một vụ ở khu vực phía Nam của thánh đường và vụ thứ ba ở khu vực các tín đồ tẩy trần.

Vào thứ Sáu tuần trước cũng đã xảy ra một vụ nổ từ một kẻ đánh bom liều chết tại một nhà thờ Hồi giáo Shia khác ở thành phố Kunduz, miền bắc Afghanistan làm ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 90 người khác bị thương.

Tin cùng chuyên mục