Ford Việt Nam phát động chuỗi sự kiện “Còi Show 2019”:

Nỗ lực không ngừng vì một nền giao thông an toàn, văn minh hơn

Đánh dấu năm thứ 12 của chương trình “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL), Ford Việt Nam chính thức phát động chuỗi sự kiện trải nghiệm An toàn Giao thông và Nhạc hội sinh viên - Còi Show 2019. Mở đầu tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) trong trung tuần tháng 12-2019 vừa qua. Sự kiện đã thu hút hơn 1.500 sinh viên trên khắp địa bàn Hà Nội tham gia.

Các bạn trẻ tham gia rất nhiệt tình sự kiện “Còi Show 2019”

Các bạn trẻ tham gia rất nhiệt tình sự kiện “Còi Show 2019”

Hành trình bền bỉ, sáng tạo, sát cánh cùng thế hệ trẻ

Xuất phát từ thực tế hiện nay, khi tai nạn giao thông đang là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với lứa tuổi từ 15 đến 27 tuổi. Việc thay đổi nhận thức cho các em học sinh, sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường luôn là trọng tâm trong các chiến dịch của Ford Việt Nam trong thời gian qua. Theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, trong 10 tháng đầu năm 2019, toàn quốc đã xảy ra 14.251 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.318 người. Trong đó tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên từ 18-27 tuổi chiếm khoảng 27% số vụ. 

Khác với các đối tượng tài xế, sinh viên và học sinh là thế hệ trẻ, nhạy bén hơn với các xu thế hiện nay. Từ đó đòi hỏi các bộ ban ngành và chức năng liên quan cần tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông theo hướng tăng tính chủ động, sáng tạo, tránh khô cứng, nhàm chán. Hiểu được tâm lý đó, Còi Show đã được hiện thực hóa bằng mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông. 

Nỗ lực không ngừng vì một nền giao thông an toàn, văn minh hơn ảnh 1

Bên cạnh dàn nghệ sĩ đã đồng hành và dành nhiều tâm huyết cho chiến dịch K0 Còi, K0 Cồn ngay từ những ngày đầu như ban nhạc rap gạo cội DaLAB, ca sĩ Lê Thiện Hiếu, Phạm Trần Phương, Đinh Mạnh Ninh, MC/ca sĩ Sĩ Luân, chương trình năm nay đánh dấu sự tham gia lần đầu của ban nhạc nổi tiếng trong làng indie như Ngọt, Chilles, Thịnh Suy, Hoàng Dũng… 


Đan xen vào đó là trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao cùng các chuyên gia đến từ Ford Việt Nam, cung cấp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết Điểm mù của xe lớn; nói Không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về Khoảng cách an toàn và quy tắc 3s... và đặc biệt là triển lãm ảnh “Giao thông ở xứ sở diệu kỳ” của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng Thắng Sói, Phạm Thành Long, Cương Trần và họa sĩ Phan Nguyễn. 

“Chúng tôi rất vui mừng khi chỉ trong 3 tuần kể từ khi đăng tải, bộ ảnh đã thu hút được hàng trăm ngàn người xem, với hơn 3.200 lượt thích, 1.500 lượt chia sẻ và con số này vẫn đang không ngừng tăng. Điều đó chứng tỏ không chỉ chúng tôi, mà rất nhiều các bạn trẻ cũng đang có chung một nỗi nhức nhối, niềm hy vọng về một môi trường giao thông văn minh, tốt đẹp hơn tại Việt Nam. Mang đậm thông điệp của Còi Show, thực trạng giao thông hiện nay được thể hiện qua những góc nhìn mới, hài hước hơn nhằm giúp các bạn trẻ dễ tiếp nhận và nâng cao ý thức thay đổi” - anh Lê Thế Thắng (Thắng Sói), Nhiếp ảnh gia đồng thời là một trong số các tác giả của bộ ảnh Giao thông ở xứ sở diệu kỳ chia sẻ…

Nỗ lực không ngừng vì một nền giao thông an toàn, văn minh hơn ảnh 2
Vì an toàn của cộng đồng


Bằng việc lựa chọn cách thức tuyên truyền mới mẻ và thú vị, chiến dịch K0 Còi của Ford đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ, tạo nên một cộng đồng ngày một lớn mạnh qua từng năm tổ chức.

Cộng đồng bao gồm các thành viên nòng cốt từ hàng nghìn bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước đã đồng hành và thực hiện cam kết cùng chiến dịch K0 Còi; là cộng đồng 100.000 người ủng hộ trên trang mạng xã hội Facebook của chiến dịch, bao gồm cả nhóm những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây là những nhân tố quan trọng trong công cuộc tuyên truyền đến các cộng đồng khác nhau trong xã hội về văn hóa tham gia giao thông an toàn.

Bên cạnh đó, với gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên, Ford Việt Nam đã phối hợp cùng các đối tác như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á để tổ chức các công tác tuyên truyền. Những thành tựu mà công ty đạt được thể hiện rõ nét qua những con số biết nói. Hàng loạt hội thảo quốc tế hay hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được công ty trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học. Hơn 18.000 tài xế tại 15 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí. Ngoài các kỹ năng cơ bản, Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách…  

Nỗ lực không ngừng vì một nền giao thông an toàn, văn minh hơn ảnh 3
“Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh vì cộng đồng của Ford toàn cầu, chúng tôi tin rằng một hành trình mới cho nền giao thông Việt Nam sẽ được mở ra với việc kêu gọi các cam kết cá nhân và hành động để tự mình thay đổi hành vi thông qua việc thay đổi nhận thức. Cùng với đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm của hãng, Ford Việt Nam hứa hẹn sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về giao thông tới đối tượng học sinh, sinh viên và hy vọng sẽ có nhiều hơn nữa các bạn cùng hưởng ứng và đồng hành với chương trình” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam kết luận.  


Mở cửa tự do cho tất cả sinh viên tham gia, Còi Show sẽ tiếp tục được tổ chức tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP Hồ Chí Minh vào ngày ngày 26-12-2019 và trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương vào ngày 4-1-2020.

“Là đơn vị tiên phong trong các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông, Ford Việt Nam không ngừng nỗ lực phát triển và đẩy mạnh đầu tư vào các chương trình trách nhiệm xã hội lâu dài, đặc biệt là các chương trình giáo dục hướng tới thế hệ tương lai của đất nước. Chúng tôi tự hào, qua hai mùa “Còi Show” trước đó, Ford Việt Nam đã tiếp cận cũng như tuyên truyền cho hàng ngàn sinh viên tại các thành phố lớn. Đây là năm thứ ba liên tiếp “Còi Show” được tổ chức, vì vậy chúng tôi đang hướng chương trình thành một sự kiện thường niên với quy mô lớn hơn nhằm mang đến những góc nhìn mới về văn hóa tham gia giao thông cho sinh viên toàn quốc” - ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

NH.NG.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5: Độc đáo với Phở Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5: Độc đáo với Phở Sâm Ngọc Linh

Vừa qua, thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đã tưng bừng khai trương Phở Sâm Ngọc Linh và chuỗi K5 Coffee tại 810 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện này thu hút nhiều thực khách đến tham gia và thưởng thức một món ăn mới, độc đáo, có lợi cho sức khỏe người dân…

Thị trường

245 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại của TPHCM

Tối 28-6, UBND TPHCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ khuyến mại Shopping Season. Đây là một trong chuỗi hoạt động của chương trình khuyến mại tập trung với Chủ đề Shopping Season 2022 – Thỏa sức mua, đua sức sắm do UBND TPHCM chủ trì phát động từ đầu tháng 6 và sẽ kéo dài đến 15-7.

Địa ốc

Nhà đầu tư nói gì về bất động sản nghỉ dưỡng “chăm sóc sức khỏe”

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe tăng vọt sau đại dịch Covid-19, dẫn dắt thị trường bất động sản sức khỏe “Wellness” tăng trưởng nhanh chóng. Trong xu hướng này, giới tinh hoa bắt đầu săn tìm các biệt thự ven biển có khả năng cân bằng giữa tiện nghi hiện đại và sức khỏe tinh thần, phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh, VN-Index tăng gần 16 điểm

Thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 28-6 tiếp tục diễn ra tích cực mặc dù trong phiên sáng, chỉ số vẫn liên tục trồi sụt vì sự giằng co của thị trường. Tuy nhiên, sau đó, nhà đầu tư cầm tiền đã chấp nhận mua cổ phiếu giá ở mức cao thay vì giữ tiền chờ giá thấp nên thị trường đã nhanh chóng tăng điểm. 

Nông nghiệp

Đầu tư

TPHCM: Chỉ giải ngân được 17% vốn đầu tư công trong 6 tháng đầu năm 2022

UBND TPHCM vừa có báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của TPHCM 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Căn cứ số liệu của Kho bạc Nhà nước TPHCM cung cấp, tổng vốn kế hoạch đầu tư công năm 2022 của TPHCM đã giải ngân đến cuối tháng 6-2022 chỉ đạt 5.941,8 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 17% tổng kế hoạch vốn giao.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />