Nói không với nhựa dùng một lần

SGGP
Bộ TN-MT và nhãn hàng Nestlé Milo vừa phối hợp tổ chức lễ phát động tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần”. 

Đã có 1.500 đơn vị trường học trên cả nước tham gia hưởng ứng sự kiện này. Chương trình khuyến khích xây dựng thói quen tiêu dùng xanh và tái chế đồ dùng cho các em học sinh, góp phần tạo nên một Việt Nam năng động và xanh. 

Đại diện ban tổ chức cho biết, trước vấn nạn ô nhiễm trắng từ rác thải nhựa dùng một lần, Liên hiệp quốc chính thức kêu gọi các quốc gia chung tay hành động.

Ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ chính thức phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” từ tháng 6-2019. Rất nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia hưởng ứng, như việc tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy trên sản phẩm uống liền.

Cùng đó, Bộ TN-MT đã ký chương trình phối hợp với Bộ GD-ĐT nhằm tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh về bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa trong trường học. 

AN HẠ

Các tin, bài viết khác

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát triển bền vững

Vinamilk đầu tư 15 tỷ đồng để mở rộng mảng xanh

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Báo Tài nguyên và Môi trường vừa ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero. Chương trình sẽ được triển khai từ năm 2023. Đây cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng thông điệp của Việt Nam tại COP 27 diễn ra tại Ai Cập vừa qua là "Cam kết đi đôi với hành động" trong thực hiện các mục tiêu khí hậu.

Phòng cháy chữa cháy

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL.