Online Friday 2017 - Du lịch, vận tải, thời trang, viễn thông hút khách

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm, Online Friday 2017, do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số Bộ Công thương tổ chức, vừa diễn ra, thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng Việt. 
Online Friday 2017 - Du lịch, vận tải, thời trang, viễn thông hút khách
Theo Visa, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán điện tử, tính từ đầu năm đến tháng 9-2017, giao dịch điện tử của chủ thẻ Visa tại Việt Nam đã tăng 81% so với năm trước. Ở Việt Nam, thanh toán các giao dịch mua sắm trực tuyến qua thẻ tín dụng Visa tăng 86%, thanh toán qua thẻ ghi nợ Visa tăng 105%. Vé máy bay và các sản phẩm phục vụ du lịch và liên quan đến vận tải, thời trang hay viễn thông “đắt khách”. Giao dịch tại các kênh mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng lên 135% và giao dịch tại các kênh mua sắm trực tuyến quốc tế tăng 61%. Trung bình mỗi giao dịch có giá khoảng 950.000 đồng.

Giám đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia, Lào, Sean Preston chia sẻ: Visa mang đến ngày hội những công nghệ thanh toán không tiếp xúc, thanh toán di động và thanh toán mã QR. Tôi tin rằng chúng ta cần nhiều hơn nữa những sáng kiến tương tự để giúp Việt Nam sớm tiến tới xây dựng xã hội không tiền mặt vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục