° Vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng
Hoạt động tại thị trường Việt Nam từ năm 1995, đến nay P&G đã có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội nước nhà. Công ty vừa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng nhằm ghi nhận thành tích kinh doanh xuất sắc trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam.
Ông Emre Olcer, Tổng Giám đốc Công ty P&G Việt Nam (giữa) nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Cam kết đầu tư và hướng đến hoạt động bền vững tại Việt Nam
Là một trong những công ty của Hoa Kỳ có mặt đầu tiên tại Việt Nam sau khi hai nước bình thường hóa quan hệ, P&G Việt Nam đã mang đến 14 nhãn hàng chất lượng để phục vụ cuộc sống của 19 triệu hộ gia đình Việt. Những sản phẩm được tin dùng trên toàn thế giới khi đến Việt Nam đã nhanh chóng chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng. Nhờ đó, công ty đã vươn lên vị trí những công ty dẫn đầu trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG - Fast Moving Consumer Goods) tại Việt Nam.
Theo lãnh đạo P&G Việt Nam, công ty đã đạt mức tăng trưởng gấp 12 lần với tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi năm trong 15 năm gần đây. Đáp ứng nhu cầu phát triển, công ty đã tăng vốn đầu tư lên gấp 3 lần so với ngày đầu thành lập. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đầu tư hơn 360 triệu USD để xây dựng 3 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế tại tỉnh Bình Dương. Trong đó có nhà máy sản xuất dao cạo Gillette với công nghệ hiện đại nhất hiện nay, với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD vừa được khởi công xây dựng nhân lễ kỷ niệm 20 năm thành lập công ty tại Việt Nam vào tháng 3 năm nay.
Đi cùng với việc xây dựng nhà máy, P&G đã cung cấp 5.000 việc làm cho lao động Việt Nam thông qua những cơ hội tuyển dụng trực tiếp và gián tiếp. Bằng chính sách “Thăng tiến nội bộ”, công ty cũng đã đào tạo và xây dựng đội ngũ lãnh đạo với 50% là người Việt. P&G được bình chọn là nhà tuyển dụng ngành hàng tiêu dùng nhanh hấp dẫn nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương và xếp thứ 2 trong danh sách “100 nơi làm việc tốt nhất” năm 2013.
Song song với việc xây dựng đội ngũ nhân tài vững mạnh, với kết quả kinh doanh xuất sắc, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những thị trường có sức tăng trưởng nhanh nhất của Tập đoàn P&G trên toàn thế giới, nhất là khu vực châu Á với tốc độ tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm qua.
20 năm đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam
P&G là doanh nghiệp luôn hướng đến mục tiêu hoạt động bền vững tại Việt Nam. Trong suốt 20 năm hoạt động, công ty đã tiếp cận và cải thiện cuộc sống của hơn 200.000 người kém may mắn trên toàn quốc thông qua những dự án vì cộng đồng. Một số chương trình mang dấu ấn nổi bật đã được ghi nhận như xây nhà cho người nghèo tại đồng bằng sông Cửu Long, chương trình cải thiện điều kiện vệ sinh trường học cho trẻ em với sự hợp tác của UNICEF và nổi bật là chương trình Nước uống sạch cho trẻ em, cung cấp hơn 20 triệu lít nước sạch thông qua việc sử dụng túi bột lọc nước P&G Purifier of Water không chỉ giúp người dân địa phương giải quyết được khó khăn về nước uống sạch mà còn góp phần cải thiện và bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt là trẻ em. Bên cạnh đó, công ty còn phối hợp với Trung Ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong nhiều năm liền, tổ chức nhiều chương trình có ý nghĩa, cải thiện cuộc sống của hàng ngàn phụ nữ khó khăn. Đặc biệt, trong 18 năm liền, công ty đã thực hiện các chương trình trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học tỉnh Bình Dương, và còn thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ cho các Trung tâm trẻ mồ côi tại địa bàn tỉnh.
Với những đóng góp đáng ghi nhận cho nền kinh tế và xã hội nước nhà, P&G Việt Nam đã vinh dự nhận phần thưởng cao quý là Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng. Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam - ông Emre Olcer cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì. Đây là một cột mốc quan trọng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của toàn thể nhân viên, cũng như những đóng góp nổi bật của công ty cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong suốt 20 năm qua, P&G có mặt tại Việt Nam là để tạo ra những điều khác biệt và có ý nghĩa cho người tiêu dùng, cho đối tác và cho toàn xã hội. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải tiến sản phẩm và hoạt động hiệu quả nhằm góp phần chu toàn cuộc sống của nhiều người tiêu dùng hơn nữa, và để xứng đáng với những gì mà Chính phủ cũng như người tiêu dùng Việt Nam đã tin tưởng”.
HOÀNG THÁI