Vụ xâm nhập trái phép website Bộ GD-ĐT

Bùi Minh Trí chờ xử phạt hành chính 10 triệu đồng

Ngày 3-1, ông Nguyễn Thới Bình, Giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông Vĩnh Long đã chủ trì buổi họp xem xét mức xử phạt Bùi Minh Trí, học sinh lớp 12, Trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Long xâm nhập trái phép vào hệ thống điều hành website của Bộ GD-ĐT và thay ảnh Bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân...

Tham dự buổi họp còn có đại diện cơ quan cảnh sát điều tra, nhà trường, gia đình và Bùi Minh Trí. Tại cuộc họp này, cả nhà trường, gia đình Bùi Minh Trí đã nhận một phần khuyết điểm, trách nhiệm khi chưa khai thông cho Trí về các luật pháp liên quan và giám sát hoạt động công nghệ thông tin của Trí. Bản thân Bùi Minh Trí cũng nhìn nhận và hối hận vì chưa nhận thức được việc làm của mình là vi phạm pháp luật.

Kết luận tại buổi họp, ông Nguyễn Thới Bình cho biết: Về cơ bản Bùi Minh Trí sẽ chịu hình thức xử phạt hành chính 10 triệu đồng – khung phạt thấp nhất theo quy định. Theo ông Nguyễn Thới Bình, Trí đã vi phạm điểm G và điểm K, khoản 5, Điều 41 Nghị định 55 của Chính phủ về hành vi xúc phạm nhân phẩm người khác và làm biến dạng trang web. Mức xử phạt này thể hiện sự răn đe giáo dục trong xã hội; trong đó đã xem xét đến các yếu tố độ tuổi và mức độ thật thà khai báo của Bùi Minh Trí.

B.N. – P.C.


- Sẽ xử lý thấu tình đạt lý

- Không nghiêm minh không ra giáo dục

Tin cùng chuyên mục