Phì đại tiền liệt tuyến: Hiểu đúng để trị bệnh hiệu quả

Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở nam giới cao tuổi. Bệnh có diễn biến âm thầm khiến nhiều bệnh nhân chủ quan, thậm chí hiểu chưa đúng về bệnh khiến bệnh trầm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. 
Hiểu lầm 1: Bệnh chỉ gây rối loạn tiểu tiện
Triệu chứng phổ biến của bệnh phì đại tiền liệt tuyến là rối loạn tiểu tiện với các biểu hiện như tiểu đêm nhiều, tiểu rắt, tiểu yếu, tiểu không hết... Mặc dù các triệu chứng này gây ra khó chịu trong cuộc sống nhưng nhiều người lại nghĩ phì đại tuyến tiền liệt chỉ đơn giản là hiện tượng rối loạn tiểu tiện nên chủ quan không điều trị. 
Thực tế, tình trạng này kéo dài sẽ làm tồn ứ nước tiểu trong bàng quang, là môi trường lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập và sinh sôi dẫn tới các hiện tượng viêm tiết niệu. Nước tiểu ứ đọng trong bàng quang còn có thể gây nên hiện tượng kết tủa các tinh thể muối khoáng gây hình thành sỏi thận, sỏi tiết niệu, sỏi bàng quang, thậm chí có thể gây bí tiểu hoàn toàn, suy thận. 
Hiểu lầm 2: Là bệnh tuổi già, không cần chữa
Nhiều bệnh nhân tự tìm hiểu nguyên nhân gây phì đại tiền liệt tuyến là do khi tuổi cao, hormone sinh dục testosterone bị giáng hóa thành dihydrotestosterol dưới sự tác động của enzyme 5-alpha reductase.  Dihydrotestosterol kết hợp các thụ thể androgen làm tăng sinh bất thường tại tuyến tiền liệt dẫn đến hình thành khối u. Nhưng người bệnh vô tư coi đó là các dấu hiệu lão hóa thông thường và không cần chữa trị cho tới khi bệnh phát triển sang giai đoạn nặng, gây các biến chứng mới đi khám. 
Thực tế, phì đại tiền liệt tuyến là một bệnh lý có diễn biến âm thầm và nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nên quan niệm không chữa này có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân và làm suy giảm chất lượng cuộc sống.
Hiểu lầm 3: Mổ là khỏi
Đây cũng là một hiểu lầm khác về bệnh lý phì đại tiền liệt tuyến. Đa phần các khối u lành tính có thể khỏi sau phẫu thuật nhưng dạng khối u hình thành do nguyên nhân hormone như khối u xơ tuyến tiền liệt thì phẫu thuật sẽ không khỏi tận gốc được. Theo thống kê, có tới 90% các trường hợp phẫu thuật bị tái lại và khi tái lại, mức độ phát triển của bệnh sẽ nhanh hơn.
Vì thế, để giúp người bệnh đẩy lùi phì đại tiền liệt tuyến một cách an toàn lại hiệu quả cao, từ lâu các nhà khoa học nghiên cứu và tìm ra liệu pháp từ thảo dược vừa giúp ngăn chặn nguyên nhân gây bệnh, vừa giúp giảm các hiện tượng rối loạn đường tiểu, ngăn ngừa biến chứng của bệnh. Trong đó, tiêu biểu nhất là Dầu cọ lùn và Dầu hạt bí đỏ. 
Phì đại tiền liệt tuyến: Hiểu đúng để trị bệnh hiệu quả ảnh 1 Thảo dược quý cho bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến
Cụ thể, Dầu cọ lùn, Dầu hạt bí đỏ chứa nhiều phytosterol giúp ức chế enzyme 5-alpha-reductase, từ đó giúp làm giảm nồng độ dihydrotestosterol nên ngăn ngừa sự phát triển của khối phì đại. Đồng thời, nó giúp giãn cơ trơn tuyến tiền liệt và cổ bàng quang nên làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo, cải thiện nhanh các triệu chứng rối loạn đường tiểu. Để làm rõ hơn tác dụng này, một thử nghiệm lâm sàng trên 3.000 bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến ở Hàn Quốc cho thấy: sử dụng kết hợp Dầu cọ lùn & Dầu hạt bí đỏ hiệu quả hơn hẳn dùng dược liệu riêng rẽ, giúp hết tiểu đêm, giảm kích thước khối u xơ.
Tại Việt Nam, sản phẩm chứa sự kết hợp Dầu cọ lùn, Dầu hạt bí đỏ cũng đã được thử nghiệm lâm sàng, cho hiệu quả hỗ trợ điều trị phì đại tiền liệt tuyến lên tới 93,3%. Các triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu yếu, tiểu không hết... cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, 100% bệnh nhân sử dụng sản phẩm đều không gặp tác dụng phụ, cho giấc ngủ ngon, tăng chất lượng cuộc sống. Đây chính là liệu pháp ưu việt nhất dành cho bệnh nhân phì đại tiền liệt tuyến.
Phì đại tiền liệt tuyến: Hiểu đúng để trị bệnh hiệu quả ảnh 2 Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục