Phó Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Thái Học: Chống dịch không quên chống “giặc” tham nhũng ​

Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng họp cuối tháng 5 đã quyết định đưa vụ án nâng khống giá trị thiết bị chống dịch vào diện theo dõi, Phó ban Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Thái Học (ĐBQH Phú Yên) cho biết.
Phó ban Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Thái Học (ĐBQH Phú Yên) phát biểu trong phiên họp chiều ngày 13-6. Ảnh: VIẾT CHUNG
Phó ban Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Thái Học (ĐBQH Phú Yên) phát biểu trong phiên họp chiều ngày 13-6. Ảnh: VIẾT CHUNG

Cuối buổi chiều ngày 13-6, phát biểu tại phiên họp Quốc hội, Phó ban Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Thái Học nói: “Nửa năm qua cả thể giới đã tập trung chống dịch Covid-19 và người dân cả nước ta cũng trải qua ngần ấy thời gian chung sức đồng lòng phòng, chống giặc Covid-19. Nhưng cũng trong bối cảnh cả nước chung tay tập trung chống dịch thì vẫn có những con người với những suy nghĩ, việc làm lạc lõng, đi ngược lại với xu thế chung khi chỉ lo vun vén lợi ích cá nhân, thậm chí vi phạm pháp luật làm cho người dân bức xúc và bất bình”.

Bày tỏ xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp, là sự sẻ chia, đùm bọc đầy ý nghĩa của người dân Việt Nam trong chặng đường chống dịch và phát triển kinh tế xã hội, song ĐB cũng cho biết, người dân hết sức bất bình về những việc làm vi phạm pháp luật như việc nâng khống giá trị thiết bị y tế phòng chống dịch từ khoảng 2,3 tỷ đồng lên 7 tỷ đồng. Rồi vụ việc một số cán bộ tại khu cách ly tự ý vận động nhận tiền, vật chất của người cách ly. Hay hành vi chống người thi hành công vụ, thông tin sai sự thật, xuyên tạc tình hình và công tác phòng chống dịch của một số người do nhận thức chưa đầy đủ, hoặc là bị kẻ xấu lợi dụng.

“Gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng chỉ dành cho các đối tượng có cuộc sống bấp bênh vậy mà cán bộ của một số địa phương lại đưa người nhà, người thân quen của mình vào danh sách được hưởng”, ĐB Nguyễn Thái Học bức xúc.

Phó ban Trưởng Ban Nội chính trung ương Nguyễn Thái Học cho biết, đáp lại đòi hỏi của người dân, Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng họp cuối tháng 5 đã quyết định đưa vụ án nâng khống giá trị thiết bị chống dịch vào diện theo dõi.

“Chúng ta tin tưởng rằng, vụ án sẽ được khẩn trương điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh theo đúng quy định quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Thái Học nói.

Vẫn theo ông Nguyễn Thái Học vụ án này cho thấy một thực tế là dù ở đâu, trong điều kiện, hoàn cảnh nào, do bất cứ ai thực hiện, nếu có hành vi vi phạm pháp luật, đi ngược lại lợi ích của người dân, quốc gia dân tộc, sớm muộn cũng sẽ bị xử lý. Điều này đã được Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng khẳng định tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo vừa qua.

“Phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống tham nhũng, Trưởng Ban Chỉ đạo đã khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng vẫn phải quyết tâm, làm quyết liệt, không dừng, không nghỉ trong bất kỳ hoàn cảnh nào và phải tiếp tục làm mạnh hơn nữa để tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của cản bộ, đảng viên và nhân dân trưởc Đại hội XIII của Đảng”, ĐB  Nguyễn Thái Học thông tin thêm với Quốc hội.

Tin cùng chuyên mục