Phong tỏa một khu vực tại phường 11, quận Tân Bình do có liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Ngày 29-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết phường 11, quận Tân Bình vừa thực hiện phong tỏa tạm thời khu vực liên quan đến 2 ca mắc Covid-19. Hai bệnh nhân này có liên quan đến chuỗi lây nhiễm Chợ đầu mối Hóc Môn.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Trước đó, ngày 26-6, Trạm Y tế phường 11 nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM thông báo về việc có hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn phường 11, quận Tân Bình. Hai bệnh nhân này là tiểu thương buôn bán tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, nơi đã có các trường hợp dương tính từ trước.

Ngay khi nhận thông tin, Trạm y tế đã phối hợp UBND phường, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch phường 11 tiến hành phong tỏa tạm thời khu vực mà có 02 trường hợp này cư trú để khoanh vùng, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc. Phối hợp với Đoàn Thanh niên phường 11 thực hiện phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ căn nhà nơi bệnh nhân sinh sống.

Phường cũng đã tiến hành lập hồ sơ tất cả 8 trường hợp F1 và lấy mẫu test nhanh kháng nguyên Covid-19 ngay, kết quả xét nghiệm nhanh là âm tính. Bên cạnh đó, các trường hợp F1 này cũng được lấy mẫu gửi thực hiện xét nghiệm Realtime PCR. Tại thời điểm lấy mẫu các trường hợp trên không có dấu hiệu, triệu chứng liên quan Covid-19.

Đến nay, Trạm y tế đã nhận thông tin kết quả xét nghiệm khẳng định 4/8 mẫu của F1 trên có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trạm y tế đã chuyển 4 bệnh nhân cách ly điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương TPHCM và các trường hợp còn lại chuyển cách ly tập trung có thu phí tại khách sạn.

Tin cùng chuyên mục