Ngày 7-6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận phối hợp với Phòng Kinh tế TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã có buổi làm việc với quản lý nhà hàng Hùng Vương để làm rõ thông tin khách hàng phản ánh việc nhà hàng này đã tính phụ thu số tiền 4,5 triệu đồng cho 18kg hải sản.
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Phong, quản lý nhà hàng Hùng Vương (TP Phan Thiết) thông tin, trưa 3-7, đoàn khách gồm 48 người và một hướng dẫn viên du lịch đến nhà hàng dùng cơm trưa.
Tại đây, đoàn du khách đã đưa 18kg hải sản các loại mua từ bên ngoài vào rồi đề nghị nhà hàng chế biến. Tuy nhiên, do thời điểm này, nhà hàng đang có lượng khách rất đông nên từ chối phục vụ.
Sau đó, hướng dẫn viên của đoàn khách nhiều lần yêu cầu nhà hàng chế biến giúp nên nhà hàng buộc phải đồng ý. Lúc này, giữa đoàn khách và nhà hàng đã thỏa thuận mức phụ thu chế biến 1kg hải sản là 250.000 đồng, thấp hơn so với giá niêm yết ghi trong thực đơn bán lẻ của nhà hàng là 350.000 đồng.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận cho biết, nhà hàng Hùng Vương có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thực hiện việc niêm yết giá trong thực đơn bán lẻ, phụ thu theo thỏa thuận với hướng dẫn viên của đoàn khách. Do vậy, nhà hàng không có sai phạm gì trong quá trình hoạt động kinh doanh.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM đón đoàn khách MICE quốc tịch Nam Phi
-
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022
-
Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm
-
Nhiều khuyến mãi, ưu đãi giá
-
Doanh nghiệp kiến nghị tiếp tục giảm thuế, vay ưu đãi
-
Thành phố Hồ Chí Minh: Cung ứng sản phẩm du lịch đẹp, sang để đón khách
-
Tư duy mới, tăng quảng bá để đón khách quốc tế
-
Tăng cường liên kết du lịch liên vùng Bắc - Trung - Nam, định vị thương hiệu “Dòng chảy tinh hoa”
-
Nhiều ưu đãi tại Diễn đàn Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022
-
Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 diễn ra tại TPHCM