Quảng bá du lịch

Bộ Du lịch Ai Cập đang khuyến khích những người chuyên viết nhật ký trên mạng xã hội về lĩnh vực du lịch (travel blogger) ở nước này hợp tác với các bạn bè, đồng nghiệp quốc tế để đẩy mạnh quảng bá cho ngành du lịch của xứ sở kim tự tháp.

Du lịch là một trong những mảng có nhiều nhân vật ảnh hưởng nổi bật và đình đám nhất trên thị trường. Những blogger chuyên viết về du lịch đã truyền cảm hứng tới hàng triệu người và tạo sức ảnh hưởng không nhỏ tới cộng đồng mạng xã hội. Theo thống kê của tạp chí Forbes (Mỹ), có hơn 40% khách du lịch ở độ tuổi dưới 33 đã sử dụng Instagram khi họ đưa ra quyết định đi du lịch.

Trong bối cảnh Instagram đã trở thành một trong những mạng truyền thông xã hội có ảnh hưởng nhất đối với những quyết định liên quan đến du lịch, Bộ Du lịch Ai Cập đang khuyến khích những người chuyên viết nhật ký trên mạng xã hội về lĩnh vực du lịch (travel blogger) ở nước này hợp tác với các bạn bè, đồng nghiệp quốc tế để đẩy mạnh quảng bá cho ngành du lịch của xứ sở kim tự tháp.

Sự hợp tác này là một công cụ tiếp thị mới để quảng bá cho Ai Cập và đồng thời là một phần của chương trình cải cách cơ cấu mới được cơ quan này triển khai thực hiện nhằm hiện đại hóa ngành du lịch. Được Bộ Du lịch hỗ trợ, một nhóm blogger Ai Cập đã mời một số blogger và người có ảnh hưởng nổi tiếng nhất trên phương tiện truyền thông xã hội trên thế giới đến thăm Ai Cập.

Trong đó, blogger chuyên viết về du lịch và nhà làm phim người Mỹ Rory Kramer là một trong những nhân vật truyền thông xã hội nổi tiếng, và đang trở thành “một phần” của chiến dịch quảng bá này. Theo tờ Al-Ahram, anh Kramer đã ở thăm Ai Cập trong thời gian 10 ngày cùng với blogger kiêm nhiếp ảnh gia người Ai Cập Ahmed Wahba. Kramer đã ghé thăm một số thành phố và địa danh nổi tiếng ở Ai Cập, trong đó có thủ đô Cairo, Fayoum, Gouna và Dahab, và chia sẻ nhiều bức ảnh ấn tượng mà anh đã chụp tại đất nước Bắc Phi tươi đẹp này. Kramer đã đăng lên ảnh tài khoản Instagram của mình trong chuyến đi và đã đạt được hàng ngàn tương tác ấn tượng.

Bộ Du lịch Ai Cập cũng đã “đưa” blogger Wahba tham dự nhiều hội nghị du lịch quốc tế lớn, để “nhờ” Wahba quảng bá du lịch Ai Cập tại các hội chợ du lịch quốc tế như ITB Berlin, Thị trường du lịch thế giới London. Nhiếp ảnh gia người Ai Cập kiêm blogger Coucla Refaat cũng đã hợp tác với các nhà sáng lập trang web du lịch Jovi Travel của Đức cùng cặp đôi nổi tiếng và có ảnh hưởng rộng trên Instagram là Candela và Ricardo, ngao du trong các chuyến thăm của họ tới Ai Cập mới đây. Cũng như Candela và Ricardo, các blogger nước ngoài như Deegee Razon (Philippines), Nataly Osmann (Nga), Sara Richard (Anh)… với hàng ngàn người theo dõi trên Instagram, cũng đã đến và chia sẻ nhiều bài viết và hình ảnh ấn tượng, và những cảm nhận tốt đẹp về đất nước của các pharaoh. Những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội này đã dừng chân ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Ai Cập, trong đó phải kể đến khu kim tự tháp Giza và bãi biển Al-Maza ở Marsa Matrouh. Họ đã nhiệt tình kêu gọi những người ủng hộ và bạn bè đến thăm Ai Cập.

Bộ Du lịch Ai Cập đã phối hợp với Bộ Cổ vật và lực lượng cảnh sát du lịch nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi và cung cấp những hỗ trợ cần thiết cho các blogger du lịch, trong đó có việc cấp phép chụp ảnh tại các di tích lịch sử và mở cửa cho vào xem vào thời điểm ngoài giờ làm việc nhằm khiến các blogger có những ấn tượng sâu sắc và trải nghiệm thú vị khi đặt chân tới các điểm du lịch nổi tiếng của nước này.

Tin cùng chuyên mục