Quảng Nam có thêm đơn vị lấy mẫu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2

Ngày 8-9, Trung tâm Chẩn đoán y khoa Thiện Nhân vừa triển khai điểm lấy và nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 tại TP Tam Kỳ, đây là đơn vị thứ 6 được phép lấy mẫu xét nghiệm và khẳng định các trường hợp SARS-CoV-2 dương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Trung tâm Thiện Nhân là đơn vị y tế được Viện Pasteur Nha Trang công nhận phòng xét nghiệm được cấp phép khẳng định Covid-19 các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Các quy trình lấy mẫu xét nghiệm được làm theo tiêu chuẩn của Viện Pasteur Nha Trang phê duyệt.

Quảng Nam có thêm đơn vị lấy mẫu xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 ảnh 1 Đơn vị có thể đáp ứng xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 10.000 người/ngày. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG 

Hiện nay, năng lực của trung tâm có thể đáp ứng cho 10.000 người/ngày và có thể tăng lên 20.000 người/ngày trong tình hình cấp bách bằng 2 phương pháp xét nghiệm RT-PCR và test nhanh.

Kết quả xét nghiệm của người dân được thông báo theo hình thức online, trực tiếp, hỗ trợ phiên dịch tiếng nước ngoài khi người lấy mẫu có nhu cầu xuất cảnh.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, việc Trung tâm Chẩn đoán y khoa Thiện Nhân triển khai điểm lấy và nhận mẫu xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại TP Tam Kỳ góp phần nâng cao năng lực xét nghiệm tại địa phương. Việc thêm điểm xét nghiệm tự nguyện giúp người dân thường xuyên đi lại có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm được dễ dàng hơn so với đến các bệnh viện vì ngại các thủ tục và tiếp xúc với nhiều người.

Cùng với đó, trung tâm cũng đáp ứng được các doanh nghiệp có nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm có hoạt động sản xuất “3 tại chỗ” nhằm đảm bảo cho người lao động và duy trì ổn định cho doanh nghiệp trong mùa dịch.

Tin cùng chuyên mục