Rút gọn thời gian khám khám nhờ hệ thống xét nghiệm tự động

Ngày 19-7, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đưa vào sử dụng hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn GLP Abbott. 
Nhân viên y tế đang thao tác trên hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn
Nhân viên y tế đang thao tác trên hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn

Đây là hệ thống xét nghiệm tự động hiện đại thứ 2 được triển khai tại Việt Nam cho đến thời điểm này và trên toàn thế giới hiện cũng chỉ có 25 phòng xét nghiệm sử dụng hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn.

Hệ thống tự động hóa GLP bao gồm hệ thống track tự động hóa với 4 đường đi và về, máy phân tích miễn dịch, sinh hóa, loại bỏ sự tương tác con người và cho phép kiểm soát lỗi ở mức tối đa.

Việc ứng dụng hệ thống xét nghiệm hoàn toàn tự động giúp giảm công đoạn thủ công trong quy trình xét nghiệm, giảm thiểu tối đa rủi ro sai sót, hỗ trợ chẩn đoán nhanh, chính xác; giúp bác sĩ đưa ra quyết định điều trị nhanh chóng hiệu quả, kịp thời và rút ngắn thời gian trả kết quả, giảm đáng kể thời gian chờ đợi và tăng công suất phục vụ bệnh nhân của cơ sở y tế.

Bên cạnh đó, với công suất không giới hạn có thể lên đến khoảng 26.000-30.000 mẫu xét nghiệm/ngày, hệ thống này đáp ứng đa dạng nhu cầu xét nghiệm của các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TPHCM.

BS Nguyễn Hữu Trâm Em, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, cho biết, bệnh viện tiếp tục phát triển các dự án hướng đến bệnh viện thông minh với việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khám chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục