Sàn giao dịch HoSE bị lỗi, VN-Index mất gần 11 điểm

Trong phiên giao dịch ngày 24-12, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có một phiên biến động mạnh.

Thanh khoản trên thị trường tiếp tục tăng vọt. Chỉ gần 1 giờ sau khi mở phiên, giá trị giao dịch trên sàn TPHCM (HoSE) đã ở mức hơn 3.600 tỷ đồng (196 triệu cổ phiếu) nên bảng giá trên sàn HoSE tiếp tục có hiện tượng lỗi, điểm số và thanh khoản sàn HoSE được cập nhật rất chậm. Diễn biến giao dịch trong phiên chiều cũng không có sự cải thiện. Tình trạng này cũng được ghi nhận trong những phiên giao dịch gần đây. 

Trả lời báo chí tại cuộc họp của Câu lạc bộ Nhà báo chứng khoán chiều 23-12, ông Lê Hải Trà, phụ trách HĐQT HoSE, cho biết, các hiện tượng này vẫn đang được bộ phận công nghệ thông tin của HoSE theo dõi, giám sát cùng với công ty chứng khoán. Sở cũng đang phối hợp với các nhà mạng để tìm hiểu việc lệnh đến HoSE có dấu hiệu bị ùn ứ… Theo ông Trà, hiện một số công ty chứng khoán đang sử dụng phần mềm giao dịch tự động, thuật toán cũng có thể khiến số lượng lệnh tăng đột biến, dẫn đến không thể kiểm soát, ảnh hưởng đến hệ thống. 

Về việc giao dịch cổ phiếu trên thị trường ngày 24-12, trong phiên sáng, do lực bán quá lớn khiến hàng loạt cổ phiếu trụ lao dốc, VN-Index có thời điểm giảm hơn 32 điểm. Tuy nhiên, sau đó, đà giảm đã được thu hẹp đáng kể khi lực cầu bắt đáy tăng mạnh. 

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 11,38 điểm, xuống 1.067,52 điểm với 88 mã tăng, 367 mã giảm và 35 mã đứng giá. Chốt phiên tại sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 2,62 điểm xuống 187,63 điểm với 72 mã tăng, 122 mã giảm và 46 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch trên toàn thị trường đạt 973 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch gần 17.000 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục