Sawaco nhận bằng khen của Bộ NN&PTNT

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 về Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã vinh dự được Bộ này tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng giai đoạn 2011 - 2013. Những năm qua Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã nộp phí dịch vụ môi trường rừng như sau: năm 2011: 11.447.916.496 đồng; năm 2012: 12.973.375.000 đồng; năm 2013: 13.645.157.752 đồng và năm 2014: 14.460.563.338 đồng.

Bảo vệ rừng chính là bảo vệ cuộc sống lâu dài, bền vững cho con người. Đặc biệt đối với ngành cấp nước, rừng có vai trò cực kỳ quan trọng. Rừng phòng hộ đầu nguồn với tác dụng giữ nước, điều hòa lượng nước sông, hồ giúp cho việc khai thác, sử dụng nước sạch hiệu quả. Ý thức được sự cần thiết phải bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn, Tổng công ty đã tham gia tích cực vào việc xây dựng chính sách thí điểm và thực hiện nghiêm túc việc chi trả dịch vụ môi trường rừng theo Quyết định 380/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và sau này là Nghị định 99/2010/NĐ-CP, ngày 24-9-2010 của Chính phủ. Bên cạnh đó, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn đã làm tốt công tác truyền thông, thông báo đến khách hàng nội dung về chi phí dịch vụ môi trường rừng trong giá nước để người dân thông hiểu và đồng thuận.

Với những lợi ích to lớn mang lại từ việc bảo vệ và phát triển rừng đầu nguồn cho đất nước nói chung và cho ngành cấp nước nói riêng, Tổng công ty sẽ tiếp tục đóng góp xây dựng nhằm hoàn thiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng.

P.A

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Mẫu Sorento thế hệ mới (4.0) - Sản phẩm mới nhất của thương hiệu Kia

Mẫu Sorento thế hệ mới (4.0) - Sản phẩm mới nhất của thương hiệu Kia

Thaco vừa giới thiệu ra thị trường mẫu xe Kia Sorento (All New) - mẫu xe SUV được đổi mới toàn diện về thiết kế và công nghệ thuộc thế hệ sản phẩm mới nhất của thương hiệu Kia. Sau khi kết hợp thành một tập đoàn (Hyundai-Kia Automotive Group), hai thương hiệu ô tô hàng đầu của Hàn Quốc là Hyundai và Kia đã song hành phát triển với một chiến lược kinh doanh độc đáo và hiệu quả… 

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hàng Thái “bắt sóng” thị hiếu người Việt

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài, doanh nghiệp Thái Lan vẫn duy trì tăng trưởng doanh thu trên dưới 20% tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng này được đánh giá sẽ còn tiếp tục trong 5 năm tới. Điều này cũng lý giải cho việc ngày càng có nhiều doanh nghiệp Thái Lan đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và phát triển thị phần tại đây.

Địa ốc

Tập đoàn Danh Khôi chuyển nhượng nhiều dự án “đất vàng”

Sau thông tin còn chưa hết nóng về việc Tập đoàn Danh Khôi công bố “thâu tóm” 3 dự án đất vàng ở Đà Nẵng và Nha Trang của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thì nguồn tin mới đây được Danh Khôi tiết lộ vừa tiếp tục “thâu tóm” thành công thêm 3 dự án “đất vàng” có quy mô lớn khác ở Quy Nhơn và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nông nghiệp

Chọn tạo giống khoai tây Đà Lạt chất lượng cao

Nhiều năm qua, khoai tây tại TP Đà Lạt và vùng phụ cận thường được trồng trong mùa khô, người dân muốn trồng trong mùa mưa thường phải đầu tư vốn lớn nhưng gặp rủi ro cao do sâu bệnh.

Đầu tư

Thông tin kinh tế