SCB được cấp phép mở hàng loạt điểm giao dịch

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã khởi sắc trở lại trong năm 2017, hoạt động của các ngân hàng cũng trở về quỹ đạo tăng trưởng ổn định. Do vậy, cuối năm 2017, Ngân hàng Nhà nước đã cấp phép cho nhiều ngân hàng được mở rộng mạng lưới. Ngân hàng Sài Gòn (SCB) là một trong số những nhà băng được cấp phép mở mới nhiều điểm giao dịch nhất. 

 

Thông tư số 21/2013/TT-NHNN quy định về mạng lưới hoạt động của ngân hàng thương mại đưa ra nhiều điều kiện chặt chẽ khi xét duyệt cấp phép thành lập chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng thương mại, nhằm đảm bảo chỉ những ngân hàng thực sự có năng lực tài chính, năng lực quản trị, điều hành, hoạt động an toàn, hiệu quả mới được mở rộng địa bàn hoạt động.
Theo đó, một ngân hàng muốn thành lập chi nhánh, phòng giao dịch mới phải đảm bảo hoạt động có lãi; tuân thủ quy định đảm bảo an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng liên tục trong thời gian 12 tháng trước tháng đề nghị; thực hiện đúng, đầy đủ các quy định về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro, tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 3%; đồng thời ngân hàng thương mại có bộ phận kiểm toán nội bộ và hệ thống kiểm soát nội bộ bảo đảm tuân thủ quy định hiện hành. 
SCB được cấp phép mở hàng loạt điểm giao dịch ảnh 1
Việc SCB được NHNN cấp phép thành lập hàng loạt chi nhánh và phòng giao dịch cũng cho thấy hoạt động ngân hàng này có những dấu hiệu tích cực, hiệu quả rõ ràng, dù đang trong giai đoạn 2 của quá trình tái cơ cấu. 
Cuối năm 2017, SCB đã được NHNN cho phép mở mới 2 chi nhánh và 9 phòng giao dịch tại 11 tỉnh/thành phố, trong đó có 5 điểm giao dịch tại khu vực Bắc và Bắc Trung bộ. Tại khu vực này, SCB đã chính thức hoạt động từ năm 2005. Sau hơn 12 năm hoạt động tại đây, SCB đã có 53 điểm giao dịch tại 6 tỉnh/thành phố gồm Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An. Nhận thấy nhu cầu về sản phẩm tài chính ngày càng lớn của người dân và doanh nghiệp khu vực này, SCB quyết định tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động tại đây nhằm tiếp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng. 
Ngày 4-1-2018 vừa qua, SCB đã chính thức khai trương hoạt động Chi nhánh Thanh Hóa tại lô 22 và 23, đường Lê Hoàn, phường Điện Biên, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Tiếp đó, ngày 24/01/2018, SCB cũng khai trương hoạt động Chi nhánh Thái Bình tại số PG03-08A, lô PG3, phố Lý Bôn, phường Đề Thám, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Cùng ngày, ngân hàng cũng khai trương Phòng giao dịch Hưng Dũng tại thành phố Vinh, Nghệ An.
Các điểm giao dịch của SCB đều được chọn đặt tại nơi có vị trí giao thông thuận tiện, dân cư đông đúc, tập trung đông các công ty, ngân hàng, trung tâm thương mại cùng với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, khang trang, đội ngũ nhân sự trẻ, chuyên nghiệp. Việc có mặt tại 2 thành phố mới Thanh Hóa, Thái Bình, và thêm một phòng giao dịch tại Nghệ An đã giúp mạng lưới hoạt động của SCB tăng lên 233 điểm tại 28 tỉnh/thành cả nước. 
Hai tỉnh Thanh Hóa và Thái Bình đều là những tỉnh đang đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ hiện đại. Do vậy, nhu cầu vốn để thực hiện các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh sẽ khá lớn.
Việc khai trương Chi nhánh SCB tại Thanh Hóa và Thái Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận có cơ hội được tiếp cận với các nguồn vốn vay và các dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiệu quả, cũng là nguồn lực góp phần vào sự phát triển chung của hai tỉnh này.
Theo kế hoạch mở rộng mạng lưới, trong Quý I-2018, SCB sẽ tiếp tục khai trương thêm 7 điểm giao dịch tại các tỉnh khác như Hải Dương, Bắc Ninh, Gia Lai…
SCB hiện nằm trong tốp 5 ngân hàng TMCP có quy mô lớn nhất với tổng tài sản hơn 443.000 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2017, huy động vốn của ngân hàng đạt 353.812 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cuối năm 2016; dư nợ đạt 264.151 tỷ đồng, tăng 20%.
Ngoài định hướng mở rộng mạng lưới để tiếp cận nhiều hơn với các khách hàng tiềm năng, SCB cũng xác định sẽ phát triển theo hướng ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại thông qua việc triển khai hàng loạt các sản phẩm, dịch vụ hiện đại đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, cũng như liên tục đầu tư nâng cao tính an toàn, bảo mật hệ thống.

Tin cùng chuyên mục