Đây là năm thứ 2 liên tiếp SCB nhận được chứng chỉ này. Cùng ngày, SCB cũng vinh dự đón nhận giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc theo tỷ lệ điện chuẩn - STP Award 2017 do Ngân hàng Standard Chartered trao tặng.
Ô. Lê Minh Huấn (giữa) - P.TGĐ Phụ trách Khối CNTT SCB, đón nhận chứng chỉ PCI DSS lần 2 từ Ô. Suresh Dadlani (trái) - Giám đốc Điều hành ControlCase
* PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) là tiêu chuẩn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán (Payment Card Industry Security Standards Council), gồm 5 thành viên là các tổ chức thẻ quốc tế: Visa Inc., MasterCard Worldwide, American Express, Discover Financial Services, JCB International. Được đánh giá lại hàng năm, PCI DSS là một trong những chứng chỉ quan trọng được nhiều tổ chức cung cấp thẻ lớn trên thế giới áp dụng cho các thành viên để bảo đảm tiêu chuẩn an toàn và bảo mật cho khách hàng. Phiên bản PCI DSS 3.2 là phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn so với phiên bản cũ. Sau khi được cấp chứng nhận lần đầu tiên vào tháng 1-2017, trong suốt năm 2017, SCB tiếp tục tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật của PCI DSS 3.2 và đã được Tổ chức đánh giá Quốc tế ControlCase xác nhận SCB đáp ứng tất cả yêu cầu về an toàn, bảo mật để được cấp chứng chỉ PCI DSS 3.2 lần thứ 2. Điều này đã khẳng định cam kết và quyết tâm của SCB trong việc đảm bảo cao nhất an ninh, bảo mật giao dịch của khách hàng và đối tác, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và uy tín của SCB trên thị trường tài chính.
Việc tuân thủ các chuẩn mực về bảo mật của PCI DSS đã giúp SCB đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ khi được xử lý và lưu trữ tại ngân hàng, hạn chế các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin. Đồng thời, SCB có thể giảm thiểu các rủi ro về mất mát tài chính cùng các thông tin quan trọng của ngân hàng và khách hàng, giúp khách hàng có thể an tâm khi sử dụng và giao dịch bằng thẻ của SCB cũng như các sản phẩm, dịch vụ tài chính khác.
Ô. Chiêm Minh Dũng (phải) - Thành viên HĐQT kiêm P.TGĐ phụ trách Khối Doanh nghiệp SCB, đón nhận giải thưởng STP Award từ Ô. Dewan Masud Qamar - Giám đốc KV Asean, Khối Ngân hàng Đại lý Standard Chartered Bank
Với định hướng trở thành ngân hàng bán lẻ, đa năng, hiện đại, SCB luôn không ngừng nâng cấp và phát triển hệ thống CNTT; trong đó, bảo mật thông tin là một trong những yêu cầu quan trọng, được SCB chú trọng đầu tư và thường xuyên cập nhật những công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. * Thể hiện năng lực đáp ứng các chuẩn mực quốc tế trong dịch vụ thanh toán toàn cầu, SCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc theo tỷ lệ điện chuẩn - STP Award 2017 được trao tặng bởi Standard Chartered, ngân hàng hàng đầu của Vương quốc Anh. Tỷ lệ giao dịch thanh toán đạt chuẩn tự động là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng hoạt động thanh toán quốc tế của các ngân hàng. Với tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn cao, các giao dịch thanh toán quốc tế của khách hàng qua hệ thống ngân hàng sẽ được xử lý nhanh chóng, chính xác, đồng thời giúp ngân hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí và giảm thiểu rủi ro. Giải thưởng “STP Award” là ghi nhận khách quan của Standard Chartered Bank cho những nỗ lực, khả năng vượt trội và sự tận tâm trong việc phục vụ khách hàng của đội ngũ vận hành của SCB trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế chính xác và kịp thời cho khách hàng với chi phí giao dịch tối ưu ở mức thấp nhất, đại diện Standard Chartered cho biết. Với mạng lưới hơn 6.300 ngân hàng đại lý rộng khắp tại 78 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, SCB là một trong các ngân hàng đứng đầu tại Việt Nam về chất lượng dịch vụ thanh toán quốc tế. Năm 2017 là năm SCB đạt được nhiều thành công rực rỡ trong mảng thanh toán quốc tế với nhiều nghiệp vụ linh hoạt bao gồm chuyển tiền đi, chuyển tiền đến, tài trợ xuất nhập khẩu… Xuất phát từ những định hướng đúng đắn trong việc hướng đến khách hàng mục tiêu và thiết kế sản phẩm phù hợp theo từng đối tượng khách hàng, trong năm 2017, SCB đã vượt kế hoạch với doanh số hoạt động thanh toán quốc tế tăng 2,55 lần so với năm trước.