Sở Du lịch TP mở lớp học tiếng Hàn Quốc miễn phí

Trưa 29-10, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết Sở vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo “Nâng cao ngoại ngữ tiếng Hàn” với Trung tâm Ngôn ngữ Tiếng Hàn tại TPHCM. 

Bên cạnh đó, tại Sở Du lịch TPHCM cũng diễn ra buổi kỳ kết giữa Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn và Trung tâm Ngôn ngữ Tiếng Hàn tại TPHCM. Các khóa học hoàn toàn miễn phí. 

Mục đích, nhằm khắc phục tình trạng thiếu hướng dẫn viên tiếng Hàn và bồi dưỡng ngoại ngữ tiếng Hàn Quốc cho cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại Sở Du lịch, công chức phụ trách du lịch tại UBND các quận, huyện, nâng cao khả năng giao tiếp bằng tiếng Hàn Quốc trong nhiệm vụ công tác của ngành.

Trước đó, Sở Du lịch TPHCM đã phối hợp với Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TPHCM tổ chức đào tạo tiếng Hàn miễn phí cho hơn 100 hướng dẫn viên, cán bộ công chức và sinh viên ngành du lịch.

Sở Du lịch TP mở lớp học tiếng Hàn Quốc miễn phí ảnh 1 Sở Du lịch TPHCM ký kết  thỏa thuận hợp tác với các đơn vị có liên quan
Theo Sở Du lịch TPHCM, từ năm 2015 đến nay, lượng khách du lịch đến từ Hàn Quốc luôn nằm trong nhóm 3 thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng.

Trong năm 2019, có hơn 4,2 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam và trong đó có hơn 1 triệu lượt khách đến TPHCM. Dự báo khi dịch bệnh được kiểm soát, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam sẽ tiếp tục tăng. Trong khi đó, lực lượng hướng dẫn viên du lịch quốc tế sử dụng ngoại ngữ tiếng Hàn được cấp thẻ theo quy định tại TPHCM chưa đáp ứng đủ số lượng để hướng dẫn khách Hàn Quốc và có chiều hướng giảm. 

Sở Du lịch TP mở lớp học tiếng Hàn Quốc miễn phí ảnh 2 Một số hình ảnh quảng bá du lịch Hàn Quốc tại TPHCM 
Một trong những nguyên nhân, theo Sở Du lịch TPHCM, một số hướng dẫn viên lớn tuổi không tiếp tục hành nghề, trong khi sinh viên theo học các chuyên ngành ngoại ngữ hiếm (không phải tiếng Anh) rất ít người chọn nghề hướng dẫn viên.

Theo đó, giai đoạn năm 2020 – 2022, Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ Tiếng Hàn tại TPHCM và Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tổ chức miễn phí các lớp học tiếng Hàn từ trình độ Sơ cấp đến Trung cấp, dự kiến tổ chức 4 khóa học như sau.  

Đối với khóa 1: dành cho cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Sở Du lịch và công chức phụ trách du lịch tại UBND các quận, huyện nhằm phục vụ công tác chuyên môn. Số lượng: 30 học viên, học tại Sở Du lịch TP. Thời gian học: từ 17 giờ 30 đến 20 giờ 30, 3 ngày trong tuần (thứ 2 – 4 – 6).

Khóa 2: dành cho hướng dẫn viên du lịch có thẻ theo quy định hoặc hướng dẫn viên đã có 1 ngoại ngữ (Anh, Nhật Bản, Trung Quốc…) có nhu cầu học thêm ngoại ngữ tiếng Hàn. Số lượng: 30 học viên, học tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn. Thời gian học: từ 17 giờ 30 đến 20 giờ 30, 3 ngày trong tuần (thứ 2 – 4 – 6).

Khóa 3 và 4: dành cho sinh viên khoa du lịch chuyên ngành hướng dẫn viên của các trường (từ cao đẳng trở lên) có nhu cầu học ngoại ngữ tiếng Hàn Quốc. Số lượng: 30 học viên/khóa.

Sở Du lịch TP mở lớp học tiếng Hàn Quốc miễn phí ảnh 3 Du khách xếp hảng tìm hiểu tour du lịch Hàn Quốc tại một ngày hội  ở TPHCM. Ảnh: TST Tourist

Sở Du lịch phối hợp Trung tâm ngôn ngữ tiếng Hàn tại TPHCM và Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn cam kết tổ chức và đào tạo đảm bảo chất lượng, hiệu quả; khi học xong chương trình học có thể giao tiếp, trao đổi bằng tiếng Hàn Quốc. Đội ngũ giáo viên tiếng Hàn đạt chuẩn theo quy định. 

Tài liệu sách giáo trình giảng dạy do Bộ Văn hóa, Thể thao Hàn Quốc ban hành theo quy định và có thể thực hiện các chương trình hoạt động trải nghiệm đa dạng liên quan đến tiếng Hàn Quốc trong khoảng 10% của tổng thời gian giảng dạy (tham gia các lễ hội, chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật của Hàn Quốc tại TPHCM).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho rằng, đây cũng là thời gian thấp điểm của ngành du lịch nên rất thuận lợi để lực lượng hướng dẫn viên tập trung cho việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, góp phần tái cơ cấu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành cũng như kịch bản ứng phó với dịch bệnh Covid-19 đã đề ra.

Tin cùng chuyên mục