Số ý kiến không hài lòng của người bệnh tăng trong tháng 12

SGGP
Thống kê từ phần mềm tổng hợp kết quả hệ thống ki ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh các bệnh viện công lập thuộc Sở Y tế TPHCM cho biết, trong tháng 12-2019 có tổng cộng 2.558 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng, xấp xỉ so với tháng 11-2019 (2.552 lượt). 

Trong đó, 3 nội dung có lượt phản ánh không hài lòng tăng là: chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm (161 lượt, tăng 7,3%), khâu làm thủ tục đăng ký khám (322 lượt, tăng 5,2%), thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim (199 lượt, tăng 6,4%).

Qua giám sát hệ thống ki ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh tại 53 bệnh viện công lập và qua đợt kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2019, Sở Y tế TPHCM ghi nhận các bệnh viện đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục phát huy và duy trì hoạt động ki ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh, duy trì hoạt động cải tiến chất lượng liên tục xuất phát từ kết quả khảo sát, hướng đến tăng sự hài lòng của người bệnh trong năm 2020.

THÀNH AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sức khỏe cộng đồng

Bệnh ngứa da ở người cao tuổi: Thường gặp, khó trị

Ngứa da ở người cao tuổi thường là bệnh lý thường gặp và khó trị, đây là 1 trong 50 tình trạng thường gặp nhất trên toàn cầu. Nguyên nhân xảy ra ngứa da ở người cao tuổi là do biến đổi sinh học, lão hóa... 

Tư vấn dinh dưỡng

Thuốc

Tháo gỡ vướng mắc trong đấu thầu y tế

Hàng loạt bất ổn trong các quy định pháp luật có liên quan, nhất là về đấu thầu, đang khiến cho việc mua sắm thuốc, vật tư, thiết bị y tế trở nên hết sức khó khăn, thậm chí không thực hiện được. 
" />