Tạm giữ hình sự người đàn ông 80 tuổi đánh chết vợ rồi dựng hiện trường giả

Vợ không chịu nói chỗ cất giấu tiền bán đất, người đàn ông 80 tuổi đã đánh chết vợ rồi tạo hiện trường giả để trốn tội.

Ngày 8-5, Thượng tá Đặng Văn Nam, Trưởng phòng CSHS, công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh này đã tạm giữ hình sự đối với ông Nguyễn Chuyền, 80 tuổi, trú tổ 3, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi để điều tra.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ, ngày 6-5, ông Nguyễn Chuyền báo tin cho các con của mình là trong khi đi thắp nhang trong nhà, bà N.T.Y., 78 tuổi đã bị ngã chết.

Đến sáng sớm ngày 7-5, trong quá trình chuẩn bị làm lễ tang, những người con này phát hiện có một số vết thương trên người bà N.T.Y. nên đã báo công an và đề nghị điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT, công an tỉnh Quảng Ngãi và công an TP Quảng Ngãi đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra.

Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Định có mặt điều tra vụ án

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, hiện trường bị xáo trộn, lau dọn, có nhiều điểm khả nghi. Đặc biệt, cơ quan điều tra đã phát hiện một khúc cây đã được lau chùi, nghi là hung khí dùng gây án. 

Tập hợp tất cả các chứng cứ, cơ quan CSĐT nghi vấn ông Chuyền đã giết vợ.


Khi lực lượng chức năng làm việc với ông Chuyền thì ông này viện lý do tuổi tác cao, muốn nằm nghỉ ngơi.

Hiện trường vụ việc

Phải đến tối ngày 7-5, ông Chuyền mới khai nhận, do tiêu hết tiền nên về nhà hỏi vợ tiền để tiêu xài tiếp, nhưng bà N.T.Y. không chỉ chỗ. Bực tức, ông Chuyền lấy khúc cây đánh bà N.T.Y.. Sau đó, ông Chuyền dọn dẹp và dựng hiện trường giả rồi bịa chuyện bà N.T.Y. ngã cầu thang chết.

Theo người nhà nạn nhân, trước đó gia đình có bán đất ở thành phố Quảng Ngãi và lấy tiền để gửi tiết kiệm, nhưng ông Chuyền đã lấy số tiền này tiêu xài phung phí nên nảy sinh mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng cho đến khi xảy ra sự việc.

Tin cùng chuyên mục