Tạm ngưng quảng cáo tour đi Mỹ tiêm vaccine

Chiều 24-5, Sở Du lịch TPHCM đã có buổi làm việc với một số hãng lữ hành trên địa bàn đang chào bán tour đi Mỹ tiêm vaccine Covid-19. 

Một số doanh nghiệp cho biết chỉ giới thiệu tour để thăm dò thị trường. Doanh nghiệp đồng thuận tạm ngưng quảng cáo các chương trình bán tour đi Mỹ tiêm vaccine đến hết năm 2021 để theo dõi thêm diễn biến dịch bệnh; rà soát đảm bảo các điều khoản trong hợp đồng với khách hàng (thời gian vé máy bay chiều về, bảo hiểm y tế những rủi ro xảy ra khi tiêm vaccine…).

Nếu chính thức triển khai tour, doanh nghiệp phải đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng để tránh phát sinh những tình huống rủi ro.

Như Báo SGGP đã thông tin ngày 24-5, một số công ty du lịch tại TPHCM (Hồng Ngọc Hà, Tugo, Việt Mỹ…) đã chào bán tour đi Mỹ kết hợp tiêm vaccine, với mức giá 44,99 - 250 triệu đồng/người....

Trước những thông tin về tour này, Tổng cục Du lịch đã có khuyến cáo về những rủi ro, cũng như xung đột lợi ích giữa khách hàng và doanh nghiệp có thể gặp phải; đồng thời nhấn mạnh rằng các tour cần khả thi, đảm bảo tính pháp lý, đảm bảo quyền lợi tối đa của du khách. 

Tin cùng chuyên mục