Tạo “cầu nối” để doanh nghiệp và người tiêu dùng gần nhau hơn...

Hội chợ khuyến mại 2013

Từ 30-8 đến 3-9-2013, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TPHCM, Hội chợ khuyến mãi năm 2013 đã được chính thức diễn ra. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hội chợ năm nay đúng nghĩa là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, đã tạo được nhịp cầu giữa nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng, tăng cơ hội giao thương, kích cầu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay. Đến hẹn lại lên, một lần nữa Hội chợ khuyến mãi năm 2013 đã và đang tiếp tục tạo nên một “sân chơi” hấp dẫn cho doanh nghiệp tự khẳng định chính mình là thương hiệu Việt được ưu chuộng nhất…!

Tương tác để tăng sức mua

Hội chợ năm nay được diễn ra trong giai đoạn khi nền kinh tế vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên không phải vì thế mà làm kém đi sức hút đối với doanh nghiệp. Ghi nhận từ thực tế, dù khó khăn nhưng Hội chợ khuyến mại 2013 cũng đã quy tụ trên 450 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp. Trao đổi với báo giới hầu hết doanh nghiệp đều cho rằng, khi kinh tế khó khăn, đây là dịp để họ có cơ hội “kích cầu” khi đem đến hội chợ những sản phẩm cần thiết nhất để “tương tác” cùng người tiêu dùng nhằm tăng sức mua. Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tiêu dùng có quy mô tại TPHCM, cho rằng: “Có hội chợ chúng tôi mới có cơ hội tham gia và mới biết những “thượng đế” của mình cần gì. Từ đó chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, cải tiến công nghệ, tạo ra sản phẩm mới với chất lượng ngày càng cao, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và gắn bó với người tiêu dùng góp phần thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mua sắm thông minh ngày càng phổ biến và trở thành thói quen của người tiêu dùng. Chọn cách mua hàng có bớt giá, tặng thêm quà, ưu đãi nhiều cho khách hàng mua tiếp lần sau... đang được nhiều người tiêu dùng chọn lựa khi đi mua sắm. Và chính vì thế, các đợt hội chợ khuyến mại như trên chính là liệu pháp kích thích kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp và cơ hội mua sắm sản phẩm giá rẻ cho người tiêu dùng.

Cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh thu

Đánh giá tầm quan trọng của những đợt xúc tiến thương mại thường niên này, một cán bộ thuộc Sở Công thương cho rằng, khi tham gia hội chợ các doanh nghiệp phải chủ động trong việc tìm kiếm thị trường, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng tại đây. Bên cạnh đó, phải lựa chọn một hình thức khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người mua, tạo điều kiện thuận lợi để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng cũng như tìm kiếm các đại lý, nhà phân phối. Theo ông Trần Tuấn Hùng - Tổng Giám đốc Hà Nam Group, một đơn vị tài trợ thường xuyên các chương trình hội chợ trên, cho rằng: “Doanh nghiệp phải xác định việc tham gia các hội chợ không phải là những kế hoạch độc lập mà nên gắn kết với chiến lược marketing lâu dài. Phải tranh thủ ghi điểm từ những người tiêu dùng tham quan hội chợ…”. Cũng theo ông Hùng, đến với Hội chợ khuyến mãi 2013 lần này, người tiêu dùng được doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sử dụng hàng hóa rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá cả. Chính với nhận thức đó, mà trong nhiều năm qua, Hà Nam Group là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt của mình rất hiệu quả. Theo vị giám đốc này, sau mỗi đợt tham gia hội chợ, triển lãm, sản phẩm nội thất, điện máy, đồ mỹ nghệ của Hà Nam đã tiêu thụ với số lượng lớn, doanh số có khi tăng đến 50% so với ngày thường. Và lần này cũng thế, không chỉ là đơn vị cùng đồng tài trợ cho Tháng khuyến mãi, mà Hà Nam còn đem đến cơ hội “Thỏa sức mua - Đua sức sắm”cho người tiêu dùng với gần 100.000 sản phẩm khuyến mãi với giá rẻ bất ngờ. Đây thực sự là ngày hội thỏa sức mua sắm cho người tiêu dùng thành phố.

Trong tuần lễ mừng Quốc khánh 2-9, Điện máy – Nội thất Hà Nam đã tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá đặc biệt đến 50% trên tất cả các ngành hàng. Chương trình còn tặng 1.000 phiếu ưu đãi cho người tiêu dùng, giảm trực tiếp 100.000 đồng tiền mặt cho 500 đơn hàng từ 1 triệu đồng đầu tiên vào ngày 2-9, rút thăm trúng thưởng 4 giải đặc biệt Tivi LED cùng hàng trăm giải thưởng có giá trị…

Bảo Hân

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Xu hướng bán lẻ “hậu dịch” 2021

Ngay cả trong quãng thời gian khó khăn nhất vì dịch bệnh, các đại gia bán lẻ vẫn rót mạnh vốn để chiếm lĩnh mặt bằng chất lượng cao, tập trung tại các trung tâm thương mại lớn. Rất nhiều kế hoạch lớn theo dự đoán sẽ tiếp tục được những ông lớn này bung ra trong thời gian tới và điểm nóng sẽ đổ dồn về những đại dự án tại phía Tây Hà Nội với sự xuất hiện của giao lộ metro mới của Thủ đô.

Địa ốc

Ngân hàng - Chứng khoán

Cần luật hóa việc xử lý nợ xấu

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 42/2017/QH14 về thí điểm xử lý nợ xấu của các tổ chức tín dụng (TCTD) sau khi hết thí điểm và xem xét nâng lên thành luật trong vấn đề xử lý nợ xấu. Đó là kiến nghị các chuyên gia được đưa ra tại tọa đàm với chủ đề: “Nợ xấu trong đại dịch Covid-19 - Giải pháp hỗ trợ ngành ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp” do Báo Tiền Phong và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức sáng 23-6.

Nông nghiệp

Đầu tư

Hơn 41.000 tỷ đồng đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, kế hoạch thi công dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tại tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra vào quý III-2021, có tổng mức đầu tư là 41.130 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Trong đó gói thầu số 15 để thi công 2 tổ máy có trị giá 30.236 tỷ đồng đã được các bên ký kết chiều nay 17-6.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế