Hội chợ khuyến mại 2013
Từ 30-8 đến 3-9-2013, tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, TPHCM, Hội chợ khuyến mãi năm 2013 đã được chính thức diễn ra. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hội chợ năm nay đúng nghĩa là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên, đã tạo được nhịp cầu giữa nhà sản xuất kinh doanh với người tiêu dùng, tăng cơ hội giao thương, kích cầu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay. Đến hẹn lại lên, một lần nữa Hội chợ khuyến mãi năm 2013 đã và đang tiếp tục tạo nên một “sân chơi” hấp dẫn cho doanh nghiệp tự khẳng định chính mình là thương hiệu Việt được ưu chuộng nhất…!
Tương tác để tăng sức mua
Hội chợ năm nay được diễn ra trong giai đoạn khi nền kinh tế vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên không phải vì thế mà làm kém đi sức hút đối với doanh nghiệp. Ghi nhận từ thực tế, dù khó khăn nhưng Hội chợ khuyến mại 2013 cũng đã quy tụ trên 450 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp. Trao đổi với báo giới hầu hết doanh nghiệp đều cho rằng, khi kinh tế khó khăn, đây là dịp để họ có cơ hội “kích cầu” khi đem đến hội chợ những sản phẩm cần thiết nhất để “tương tác” cùng người tiêu dùng nhằm tăng sức mua. Giám đốc một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng tiêu dùng có quy mô tại TPHCM, cho rằng: “Có hội chợ chúng tôi mới có cơ hội tham gia và mới biết những “thượng đế” của mình cần gì. Từ đó chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư, cải tiến công nghệ, tạo ra sản phẩm mới với chất lượng ngày càng cao, uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được khẳng định và gắn bó với người tiêu dùng góp phần thiết thực, hiệu quả trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Mua sắm thông minh ngày càng phổ biến và trở thành thói quen của người tiêu dùng. Chọn cách mua hàng có bớt giá, tặng thêm quà, ưu đãi nhiều cho khách hàng mua tiếp lần sau... đang được nhiều người tiêu dùng chọn lựa khi đi mua sắm. Và chính vì thế, các đợt hội chợ khuyến mại như trên chính là liệu pháp kích thích kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp và cơ hội mua sắm sản phẩm giá rẻ cho người tiêu dùng.
Cơ hội để doanh nghiệp tăng doanh thu
Đánh giá tầm quan trọng của những đợt xúc tiến thương mại thường niên này, một cán bộ thuộc Sở Công thương cho rằng, khi tham gia hội chợ các doanh nghiệp phải chủ động trong việc tìm kiếm thị trường, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng tại đây. Bên cạnh đó, phải lựa chọn một hình thức khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người mua, tạo điều kiện thuận lợi để giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng cũng như tìm kiếm các đại lý, nhà phân phối. Theo ông Trần Tuấn Hùng - Tổng Giám đốc Hà Nam Group, một đơn vị tài trợ thường xuyên các chương trình hội chợ trên, cho rằng: “Doanh nghiệp phải xác định việc tham gia các hội chợ không phải là những kế hoạch độc lập mà nên gắn kết với chiến lược marketing lâu dài. Phải tranh thủ ghi điểm từ những người tiêu dùng tham quan hội chợ…”. Cũng theo ông Hùng, đến với Hội chợ khuyến mãi 2013 lần này, người tiêu dùng được doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sử dụng hàng hóa rõ ràng, được lựa chọn hàng hóa dựa trên tiêu chí chất lượng, mẫu mã và giá cả. Chính với nhận thức đó, mà trong nhiều năm qua, Hà Nam Group là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia, giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt của mình rất hiệu quả. Theo vị giám đốc này, sau mỗi đợt tham gia hội chợ, triển lãm, sản phẩm nội thất, điện máy, đồ mỹ nghệ của Hà Nam đã tiêu thụ với số lượng lớn, doanh số có khi tăng đến 50% so với ngày thường. Và lần này cũng thế, không chỉ là đơn vị cùng đồng tài trợ cho Tháng khuyến mãi, mà Hà Nam còn đem đến cơ hội “Thỏa sức mua - Đua sức sắm”cho người tiêu dùng với gần 100.000 sản phẩm khuyến mãi với giá rẻ bất ngờ. Đây thực sự là ngày hội thỏa sức mua sắm cho người tiêu dùng thành phố.
Bảo Hân