Tập đoàn VPP Thiên Long: Giữ vững uy tín thương hiệu, nâng cao sức mạnh tri thức

Theo công bố của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) vào trung tuần tháng 3-2012, Thiên Long tiếp tục được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm bình chọn là HVNCLC và Thiên Long đã 16 năm liền giữ vững danh hiệu HVNCLC trong 16 lần danh hiệu uy tín này tổ chức. Trước đó, Tập đoàn VPP Thiên Long đã là một trong 11 doanh nghiệp xuất sắc nhất được trao Giải Vàng Chất lượng Quốc gia 2011. Các giải thưởng là sự ghi nhận của toàn xã hội dành cho những nỗ lực vượt bậc của thương hiệu Thiên Long trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong nước và trên thế giới.

Với Thiên Long, trong bất cứ hoạt động nào, tri thức luôn đóng vai trò quyết định sự thành bại. Chính vì thế, Thiên Long với lịch sử 31 năm, không chỉ tạo ra môi trường tri thức trong công ty mà chuyển thông điệp đó đến người tiêu dùng, cộng đồng xã hội với mong muốn mọi người có thể hưởng thụ thành quả từ sức mạnh tri thức

Ngày nay, Thiên Long là một trong những thương hiệu đạt được sự tin cậy rất cao của người tiêu dùng. Điều này đã được minh chứng bằng số liệu điều tra thị trường hay các giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn khi thương hiệu Thiên Long luôn ở vị trí dẫn đầu. Bước ra đường, hỏi bất cứ một cô cậu học sinh hay vào nhà sách tìm mua bút viết, hầu hết mọi người đều giới thiệu Thiên Long. Người tiêu dùng nhớ đến Thiên Long, dùng sản phẩm Thiên Long và tự hào về Thiên Long có nhiều lý do, nhưng lớn nhất có lẽ Thiên Long đã gắn bó với người dân Việt Nam suốt một thời gian dài bằng những sản phẩm có chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp.

Năm 1981, thương hiệu Thiên Long bước vào thị trường văn phòng phẩm với vỏn vẹn vài chục nhân sự, doanh thu vài triệu đồng/tháng, với một sản phẩm duy nhất là bút bi. Đến nay, Tập đoàn Thiên Long hiện nay đã có 6 công ty, 2 nhà máy rộng lớn tại Long Thành – Đồng Nai và TPHCM với sự cộng tác gắn bó của 3.000 cán bộ - công nhân viên, doanh thu đạt hơn 1.000 tỷ đồng/năm. Từ những cây bút bi ban đầu, đến nay, với phương châm hoạt động nâng cao “Sức mạnh tri thức”, Thiên Long đã nghiên cứu, sản xuất và đưa vào thị trường 5 dòng sản phẩm chính: Bút viết, dụng cụ văn phòng, dụng cụ học sinh, dụng cụ mỹ thuật và mực các loại. Về vị thế cho thương hiệu của mình, Thiên Long đã và đang duy trì vị thế là tập đoàn văn phòng phẩm số 1 tại Việt Nam; tạo chỗ đứng nhất định tại thị trường ASEAN và kể cả Trung Quốc từ năm 2012, tại Mỹ từ năm 2014 và đến năm 2020, sẽ là tập đoàn văn phòng phẩm lớn thứ 5 trong khu vực Đông Nam Á.

Thiên Long đã gắn bó với người dân Việt Nam suốt một thời gian dài bằng những sản phẩm có chất lượng đảm bảo và giá thành phù hợp

Trong suốt hành trình 31 năm xây dựng và phát triển của mình, Ban lãnh đạo Tập đoàn Thiên Long luôn xác định rõ sứ mệnh của mình là phải làm sao có thể làm được thật tốt việc “cung cấp văn phòng phẩm, bút viết cho việc học và chinh phục những đỉnh cao tri thức” từ đó xây dựng giá trị cốt lõi tạo nên thương hiệu Thiên Long trong lòng khách hàng với tiêu chí: “Tiên phong trong công nghệ và sáng tạo để tạo ra những sản phẩm đột phá phục vụ người tiêu dùng, cùng nhau xây dựng cộng đồng Thiên Long phát triển vững mạnh, mang tính nhân đạo nhân văn”. Để làm điều đó, Ban lãnh đạo của tập đoàn luôn tâm niệm: “Một trong những mục tiêu chiến lược của Tập đoàn VPP Thiên Long là trở thành một trong những công ty có môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, đem lại lợi ích cho khách hàng”.

Hệ thống sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn VPP Thiên Long hiện đang vận hành một cách tích hợp theo 5 tiêu chuẩn quản lý quốc tế: ISO 9001 (Quản lý chất lượng), ISO 14001 (Quản lý môi trường), OHSAS 18001 (Quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp), SA 8000 (Trách nhiệm xã hội), ISO 17025 (Kiểm soát phòng thí nghiệm). Trong quá trình hoạt động của mình, bên cạnh việc đầu tư các dây chuyền, thiết bị hiện đại và các nguyên liệu cao cấp, Thiên Long cũng luôn chú trọng, duy trì sức mạnh của thương hiệu và hệ thống phân phối rộng khắp. Đến nay, tập đoàn đã có hơn 100 nhà phân phối và hơn 40.000 điểm bán sỉ, bán lẻ văn phòng phẩm trên cả nước. Về thị trường xuất khẩu, sản phẩm Thiên Long đã có mặt tại 5 châu lục trên thế giới: châu Âu (Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan), châu Mỹ (Mexico, Mỹ), châu Phi (Ai Cập,…), châu Á (Hàn quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và các nước ASEAN), châu Đại Dương (Úc). Các văn phòng đại diện của Thiên Long cũng đã được thiết lập tại Đông Dương, Thái Lan và Trung Quốc. 

Bên cạnh vinh dự là một trong 11 doanh nghiệp xuất sắc được trao tặng danh hiệu giải vàng – giải thưởng chất lượng quốc gia 2011 và 16 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC, trước đó, thương hiệu Thiên Long của Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long đã vinh dự được người tiêu dùng cả nước bình chọn là Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành văn phòng phẩm Việt Nam năm 2010 do Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam công bố trong số danh sách 500 thương hiệu nổi tiếng nhất Việt Nam. Đồng thời, Thiên Long cũng đã vinh dự được nhận Giải thưởng “Khi Tổ quốc cần” lần I cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” mang ý nghĩa nhân văn cao cả. Ngoài ra, Thiên Long còn đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt 2011 và được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội.

Cuộc điều tra HVNCLC năm 2012 đã được tiến hành tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đối tượng điều tra là cá nhân tiêu dùng trực tiếp, hộ tiêu dùng trực tiếp và chuyên gia. Kết quả có 716 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn.

Sau khi công bố danh sách 716 DN được người tiêu dùng bình chọn, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiếp tục tiến hành một quá trình nữa: tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp (DN tự minh bạch thông tin) và cũng đồng thời, tiếp nhận văn bản của các cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh, thành về tình hình quản lý các DN được người tiêu dùng bình chọn đối với một số tiêu chí liên quan (quản lý chất lượng hàng hóa - vệ sinh an toàn thực phẩm; đăng ký nhãn hiệu hàng hóa; xuất xứ hàng hóa; trách nhiệm về môi trường…) nhằm góp phần thẩm định việc thực thi các quy định pháp lý liên quan các tiêu chí chất lượng và quyền lợi người tiêu dùng. Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết: Trong các tiêu chí thẩm tra về doanh nghiệp HVNCLC thì yếu tố môi trường là một tiêu chí quan trọng. Có 17 DN sản xuất kinh doanh, dù được người tiêu dùng bình chọn, nhưng không đạt danh hiệu do có ý kiến của các sở ban ngành địa phương, trong đó chủ yếu là do vi phạm về môi trường.

Từ kết quả của quá trình tiếp nhận hồ sơ DN và phản hồi của các cơ quan quản lý nhà nước các địa phương, Ban Tổ chức công bố danh sách 419 DN chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2012.

 MINH TUYẾT

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

GS. Vũ Hà Văn (Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup) khẳng định: VinIF luôn nỗ lực hết sức để đồng hành cùng đội ngũ các nhà nghiên cứu trẻ, các cán bộ nghiên cứu khoa học

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF): Trao học bổng gần 40 tỷ đồng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ khoa học công nghệ

Ngày 23-11-2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF), thuộc Tập đoàn Vingroup trao tặng 293 suất học bổng trị giá gần 40 tỷ đồng cho các học viên, nghiên cứu sinh trong các lĩnh vực Khoa học Công nghệ (KHCN). Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vingroup trao học bổng  thạc sĩ, tiến sĩ trong nước, nhằm góp phần phát triển nguồn nhân lực khoa học chất lượng cao cho đất nước.

Ngân hàng - Chứng khoán

VN-Index vượt 1.000 điểm

VN-Index trong phiên giao dịch ngày 26-11 đã chính thức vượt 1.000 điểm nhờ dòng tiền tiếp tục chảy mạnh vào thị trường, kéo nhóm cổ phiếu (CP) ngân hàng tăng mạnh như CTG tăng 3,2%, BID tăng 3,1%, VPB tăng 1,9%... 

Thị trường

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế