Tàu chở dầu đầu tiên của Iran tới Venezuela

Trong thông báo trên mạng Twitter ngày 23-5, Đại sứ quán Iran tại Caracas cho biết, tàu chở nhiên liệu đầu tiên của nước này đã tới Venezuela với sự hộ tống của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) sau khi con tàu đi vào vùng lãnh hải Bolivar. 

Cơ quan ngoại giao Iran cũng cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang Venezuela và hoan nghênh mối quan hệ hữu nghị và anh em giữa hai nước.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo, lực lượng vũ trang nước này đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực đảo La Orchila, phía Bắc nước này, và tiến hành tập trận nhằm bảo vệ các tàu chở dầu của Iran đang trên đường tới Venezuela, sau khi một số nguồn tin cho biết 3 tàu chiến của Mỹ đổi hướng và đang tiếp cận các tàu chở dầu của Iran khi các tàu này tới gần khu vực đặc quyền kinh tế của Venezuela.

Trước đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng đã đưa ra cảnh báo về những biện pháp trả đũa nhằm vào Mỹ nếu Washington cản trở các tàu chở nhiên liệu của Iran tới Venezuela.

Tin cùng chuyên mục