Thái Lan: Các đảng ra điều kiện tham gia liên minh cầm quyền

Ngày 11-5, tờ Bangkok Post đưa tin một số chính đảng chủ chốt sẽ tham gia liên minh cầm quyền do đảng Quyền lực nhà nước nhân dân (Palang Pracharath) dẫn đầu với điều kiện rằng Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon và một số thành viên nhất định của chính quyền không tham gia nội các.

Trong khi đó, liên quan đến thông tin cho rằng các đảng Dân chủ và Bhumjaithai không hài lòng với triển vọng Palang Pracharath nắm tất cả các vị trí kinh tế chủ chốt, một số nguồn tin mà tờ Bangkok Post có được thừa nhận rằng đó sẽ là một rào cản cho nỗ lực của Palang Pracharath thành lập một chính phủ liên minh.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tại một cuộc họp báo ở Bangkok. (Ảnh: THX/TTXVN)
 Tuy nhiên, nguồn tin cũng cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha có thể can thiệp và phân bổ lại các ghế nội các, chứ không để toàn bộ những vị trí kể trên cho Palang Pracharath. Một số thông tin cho hay đảng Dân chủ (với 52 ghế hạ nghị sĩ) sẽ thành lập một liên minh đối lập với 2 đảng Bhumjaithai (51 ghế) và Chartthaipattana (10 ghế) nếu Palang Pracharath nắm giữ tất cả các ghế bộ trưởng trong lĩnh vực kinh tế.

Tin cùng chuyên mục