Tháng 1-2015, Kia bùng nổ với doanh số kỷ lục gần 1.800 xe

Trong tháng đầu tiên của năm mới 2015, các mẫu xe Kia bất ngờ hút khách, doanh số bán tăng mạnh tới gần 1.800 xe, mức kỷ lục theo tháng kể từ khi thương hiệu xe Kia chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2007.

Chia sẻ sự tăng trưởng ấn tượng này, ông Bùi Kim Kha - Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco, Tổng Giám đốc Thaco PC cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua sắm xe trước Tết Nguyên đán tăng cao, thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng cao, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ lục trong suốt 8 năm qua”. 

Kết thúc năm 2014, doanh số bán dòng xe Kia đạt hơn 11.000 xe, đứng vị trí thứ 3 về xe du lịch trong bảng xếp hạng VAMA. Ngay trong tháng 1-2015, doanh số Kia đạt gần 1.800 xe, tăng 110% cùng kỳ năm ngoái. Việc giới thiệu hàng loạt các mẫu xe Kia vào cuối năm 2014, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng trong thời điểm mua sắm cuối năm như Kia Rondo, Sedona cũng như điều chỉnh giá bán hợp lý cho các mẫu xe Kia bán chạy như Morning, Rio, K3 và New Sorento là một trong những lý do, giúp dòng xe Kia tại thị trường Việt Nam ngày càng được ưa chuộng sau gần 8 năm có mặt thị trường Việt Nam.

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 1-2015 là Kia Morning, với doanh số bán hơn 650 xe. Qua nhiều lần nâng cấp, phát triển sản phẩm, nhiều phiên bản lựa chọn, hiện nay Kia Morning có đến 8 phiên bản lựa chọn, giá bán tốt, vì vậy, mẫu xe này luôn khẳng định sức hút lớn và luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ. Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán kỷ lục hơn 540 xe, lần đầu tiên đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trên thị trường. Sau gần 1 năm ra mắt, dẫn đầu về trang bị tiện nghi lại có mức giá hấp dẫn, Kia K3 là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C hiện nay.

Ở phân khúc SUV, Kia New Sorento với doanh số bán hơn 170 xe, đây cũng là con số bán ấn tượng của mẫu xe này, khi những tháng gần đây, doanh số Kia New Sorento tăng trưởng liên tục, lợi thế về giá bán tốt, thiết kế đẹp, thể thao, nhiều công nghệ tiện nghi, an toàn là những yếu tố giúp cho mẫu xe Kia New Sorento ngày càng ghi điểm với khách hàng khi quyết định lựa chọn một mẫu xe đa dụng.

Ở dòng xe Kia nhập khẩu khác gồm Kia Soul, Koup, Cerato, Optima, Sportage, Sedona, Rio, có thể nói, tháng 1-2015 là thời điểm mà doanh số bán của dòng xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh với doanh số cộng dồn là 235 xe tăng gấp 10,75 lần so với tháng 1 năm 2014. Trong đó, nổi bật doanh số bán của mẫu xe Kia Rio với gần 200 xe, hiện nay khách hàng ngày càng quan tâm và lựa chọn mẫu xe phân khúc B, có thể lý giải việc tăng trưởng của dòng xe Kia nhập khẩu trong thời gian gần đây là đưa về nhiều mẫu xe mới như Sedona, Rio sedan và điều chỉnh giá bán cho mẫu xe Kia Optima đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời điểm mua sắm cuối năm là nhiều sự lựa chọn và giá bán hợp lý.

Thương hiệu Kia hiện đang cho thấy khẳng định vững chắc tại thị trường Việt Nam, ngoài những mẫu xe chủ lực như: Kia Morning, Rio, K3, New Sorento thì việc đưa về hàng loạt những mẫu xe nhập khẩu đang bán chạy trên thị trường toàn cầu như Optima, Sedona, Soul, Sportage là một minh chứng cho thấy, Thaco cùng với Tập đoàn Kia Motors thực hiện chiến lược Kia toàn cầu mới giúp thương hiệu Kia tại thị trường Việt Nam chuyển bước lên một tầm cao mới với “Sản phẩm công nghệ mới - Đẳng cấp mới”. Với dãy sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng cùng với giá bán cạnh tranh, việc doanh số bán của Kia tại thị trường Việt Nam với kế hoạch ban đầu là 18.000 xe năm nay hoàn toàn khả thi.

TRÀ TRẦN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dịch Covid-19 tạo ra 6 xu hướng tiêu dùng mới

Mới đây, Tập đoàn ADM (tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về dinh dưỡng cho người và vật nuôi, cũng là nhà sản xuất và chế biến nông sản hàng đầu thế giới) công bố 6 xu hướng tiêu dùng sẽ thúc đẩy sự đổi mới và tăng trưởng trong thời gian sắp tới từ tác động của dịch Covid-19. 

Ngân hàng - Chứng khoán

20.000 tỷ đồng cho vay tại TPHCM dịp cuối năm

Tại buổi tọa đàm “Khơi thông vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa mùa cuối năm” do Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức ngày 29-10, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM cho biết, 10 tháng của năm 2020, tín dụng trên địa bàn TPHCM tăng khoảng 6%, tăng hơn tín dụng bình quân cả nước nhưng với mục tiêu tăng trưởng trong năm 2020 ở mức 14%, TPHCM còn dư địa 8% phải hoàn thành.

Thị trường

TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng sản xuất

Ngày 27-10, Sở Công thương TPHCM cho biết, đang có sự tăng trưởng không đều trong hoạt động sản xuất công nghiệp của thành phố. Nguyên nhân, do tình hình dịch Covid-19 kéo dài, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Nở rộ dự án điện gió ở ĐBSCL

Bạc Liêu là một trong những tỉnh tiên phong ở ĐBSCL phát triển điện gió ven biển. Hiện toàn bộ chiều dài bờ biển 56km của tỉnh hầu như phủ kín các dự án điện gió, điện mặt trời.

Thông tin kinh tế