Lần đầu tiên kể từ khi tham gia vào thị trường xe du lịch năm 2007 tới nay, Công ty Ôtô Trường Hải (Thaco) đã đạt doanh số hơn 4.000 xe du lịch/tháng trong tháng 9 vừa qua. Cả 3 thương hiệu xe du lịch mà Thaco đang sản xuất, phân phối là Kia, Mazda và Peugeot đều đạt doanh số theo tháng cao nhất trong lịch sử.
Cụ thể, tháng 9 vừa qua, Thaco bán ra 4.035 xe và là doanh số xe du lịch cao nhất theo tháng trong lịch sử. Kỳ tích này có được khi cả Kia, Mazda và Peugeot đồng loạt lập kỷ lục theo tháng với doanh số tương ứng hơn 2.000 xe, hơn 1.900 xe và 60 xe.
Tính chung trong 9 tháng, Thaco đạt doanh số ấn tượng hơn 27.500 xe du lịch, tăng hơn 60% so với cùng kỳ và vượt doanh số của cả năm 2014, trong đó Kia đạt 14.000 xe, Mazda hơn 13.000 xe, còn lại là Peugeot. “Những con số ấn tượng này của Thaco xuất phát một phần từ sự nhanh nhạy, nắm bắt tâm lý khách hàng, nhu cầu thị trường trong bối cảnh nền kinh tế năm 2015 khởi sắc và sự ủng hộ của người tiêu dùng. Ngoài ra, sự thành công này không thể có được nếu không có hệ thống phân phối, dịch vụ hậu mãi rộng rãi của Thaco Kia, Mazda, Peugeot trên toàn quốc. Hiện chúng tôi có khoảng hơn 100 showroom/đại lý và phấn đấu đạt con số 120 điểm bán hàng ngay trong năm 2015. Nhờ đó, chúng tôi hoàn toàn tự tin vào doanh số hơn 40.000 xe của cả năm 2015” - ông Bùi Kim Kha, Phó Tổng Giám đốc Thaco, chia sẻ.
Để đạt được mục tiêu hơn 12.000 xe trong 3 tháng cuối năm, Thaco sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới ưu việt, công nghệ cao, giá hợp lý tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 sắp tới. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Thaco tham gia triển lãm, với cả 3 thương hiệu xe du lịch là Kia, Mazda và Peugeot.
Kia tiếp tục được khách hàng yêu thích
Trong 9 tháng qua, Kia đạt doanh số hơn 14.000 xe, trong đó Morning vẫn là mẫu xe được lựa chọn nhiều nhất với 5.446 xe được bán ra, tăng 71% so với cùng kỳ (3.180 xe); K3 tiếp tục đứng thứ hai với 3.000 xe (tăng 35%); Sorento ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn với doanh số đạt 1.111 xe (tăng 20%). Bên cạnh đó, Rondo cũng đang từng bước tăng trưởng tốt với doanh số bán ra gần 600 xe. 9 tháng qua đánh dấu sự bứt phá của các mẫu xe nhập khẩu với doanh số 2.796 xe, tăng hơn 300% so với cùng kỳ 2014 (680 xe), trong đó Rio trở thành hiện tượng với doanh số đạt 2.259 xe, tăng 446%.
Mazda luôn có doanh số kỷ lục
Cũng trong tháng 9-2015, Mazda đánh dấu tháng bán hàng kỷ lục với 1.924 xe bán ra (tăng 70% so với cùng kỳ 2014), đưa doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm 2015 vượt mốc 13.000 xe, tăng 114% so với cùng kỳ, thậm chí vượt xa doanh số cả năm 2014 (9.438 xe). Đây là kết quả kinh doanh theo tháng tốt nhất từ trước tới nay, giúp Mazda giữ nguyên vị trí Top 3 thương hiệu xe có doanh số cao nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại.
Phần lớn những mẫu xe Mazda đều có sức tiêu thụ tốt và luôn lọt vào danh sách xe bán chạy nhất tại Việt Nam: Mazda3 đạt gần 4.000 xe (tăng 163% so với cùng kỳ), CX-5 với hơn 3.000 xe (tăng 66% cùng kỳ), Mazda6 hơn 1.700 xe (tăng 256%), Mazda2 gây bất ngờ với mức tăng trưởng gấp 2 lần so với cùng kỳ. Mẫu pick-up BT-50 tiếp tục bán chạy thứ hai trong phân khúc với hơn 3.000 xe, tăng 96% so cùng kỳ năm ngoái.
Với 4 mẫu xe chiến lược này, Thaco dự kiến sẽ bán ra khoảng 19.000 xe trong năm 2015, trong đó 3 tháng cuối năm bán ra 5.000 xe. Kế hoạch trong năm 2016 của Mazda là 25.000 xe với sự xuất hiện của hàng loạt các mẫu xe phiên bản mới như Mazda CX-5, Mazda BT-50 cùng với hệ thống phân phối được mở rộng trên toàn quốc nhằm tiếp tục mang đến những sản phẩm Mazda có chất lượng, tiết kiệm và an toàn.
Peugeot - tạo sự khác biệt từ thương hiệu châu Âu
Với doanh số bán 9 tháng đạt 400 xe, gấp gần 7 lần so với cùng kỳ năm 2014 và là mức tăng trưởng cao nhất thị trường ô tô Việt Nam. Hiện tại, các mẫu xe 208, 3008, 508 đang là những mẫu xe bán chạy nhất của Peugeot tại Việt Nam, trong đó 3008 và 508 luôn trong tình trạng “cháy hàng”. Với giá trị thương hiệu đẳng cấp, thiết kế đẹp, sang trọng, vận hành mạnh mẽ tiết kiệm nhiên liệu, giá cạnh tranh cùng hệ thống bán hàng, dịch vụ rộng khắp và đạt chuẩn quốc tế, Peugeot đang ngày càng khẳng định sức hút trong phân khúc xe thương hiệu châu Âu tại thị trường Việt Nam.
Trần Trà