Thêm 1 ca mắc Covid-19 nhập cảnh từ Nga

Chiều tối 26-10, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước ghi nhận thêm 1 ca mắc mới (thứ 1.169), là người nhập cảnh từ Nga về nước trên chuyến bay VN 5062.

Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Cầu Yên, tỉnh Ninh Bình. Cả nước tiếp tục trải qua 54 ngày không ghi nhận ca mắc ở cộng đồng. Hiện cả nước có 14.901 người đang cách ly theo dõi phòng chống dịch, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 173 người. Việt Nam đã có 1.061 bệnh nhân xuất viện. Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35.

Cùng ngày, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã thông tin về các ca tai biến sau tiêm chủng vaccine thời gian qua tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, cả nước ghi nhận 9.918 trường hợp phản ứng thông thường sau tiêm vaccine như sưng, nóng, đỏ đau tại vị trí tiêm, sốt dưới 390C và các triệu chứng khác. Đáng chú ý, có 21 trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng, gồm: 14 trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine “5 trong 1” ComBE Five; 4 trường hợp sau tiêm vaccine BCG (phòng lao). Trong đó có 20 ca tai biến do tiêm chủng mở rộng và một trường hợp trong tiêm chủng dịch vụ. Các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng xảy ra tại 9 tỉnh thành, trong đó Hà Nội có 5 ca, Sơn La 8 ca; các tỉnh thành khác như Thái Nguyên, Lạng Sơn, Nam Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk... mỗi nơi có một trường hợp.

Tin cùng chuyên mục