Thêm 3 ca mắc Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra chống dịch tại “điểm nóng” Kiên Giang

Chiều tối 18-4, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thông tin về 3 ca mắc mới Covid-19 (từ ca bệnh 2.782 - 2.784) đều là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Hòa Bình, Bắc Ninh và Khánh Hòa.

Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Kiên Giang
Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại Kiên Giang

Ca bệnh 2782 ghi nhận tại Hoà Bình: Bệnh nhân nam, 51 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại quận Tân Phú, TPHCM.

Ngày 6-4, bệnh nhân từ Mỹ nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN5417 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Hòa Bình.

Kết quả xét nghiệm ngày 17-4, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ca bệnh 2783 ghi nhận tại Bắc Ninh: Bệnh nhân nữ, 47 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày 31-3, bệnh nhân từ Angola nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN88 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Bắc Ninh.

Kết quả xét nghiệm ngày 18-4, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Ca bệnh 2784 ghi nhận tại Khánh Hòa: Bệnh nhân nam, 23 tuổi, là công dân Việt Nam có địa chỉ tại huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Ngày 14-4, bệnh nhân từ Nhật Bản nhập cảnh Sân bay Cam Ranh trên chuyến bay VJ5139 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại tỉnh Khánh Hòa.

Kết quả xét nghiệm ngày 17-4, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

Thêm 3 ca mắc Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra chống dịch tại “điểm nóng” Kiên Giang ảnh 1

Về tình hình điều trị, cả nước đã có 2.475 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 45 người đã âm tính với SARS-Cov-2.

Liên quan tới Chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 đã có 67.789 người là các đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine Covid-19 tính đến cuối ngày 16-4.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã tới kiểm tra tại tỉnh Kiên Giang. Tại đây, Bộ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác đã kiểm tra Bệnh viện đa khoa Hà Tiên, cửa khẩu biên giới Hà Tiên và khu cách ly tập trung của địa phương.

Qua kiểm tra, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong công tác, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 nhất là tinh thần quyết tâm và sự huy động sức mạnh toàn dân tại Kiên Giang.

Đồng thời khuyến cáo địa phương cần tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, tăng cường tuần tra trên biển để hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Cùng với đó, Kiên Giang cần xây dựng các kịch bản, phương án cách ly, phong tỏa để hạn chế thấp nhất sự ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, phát triển kinh tế nhưng vẫn phòng, chống dịch hiệu quả khi xuất hiện các ca bệnh xâm nhập hay ca bệnh trong cộng đồng; nâng cao năng lực, công suất xét nghiệm với sự hỗ trợ từ Viện Pasteur TPHCM.

Bộ trưởng Bộ Y tế động viện cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phòng chống dịch ở Kiên Giang

Về công tác tiêm vaccine Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá khu vực các tỉnh biên giới phía Tây Nam là khu vực nóng nên cần được ưu tiên trong các kế hoạch tiêm chủng. Tại Kiên Giang, tất cả lực lượng biên phòng trên địa bàn tỉnh đã được tiêm phòng mũi 1 và sắp tới cần khẩn trương riển khai tiêm mũi thứ 2 để chuẩn bị sẵn sàng, chủ động cho kịch bản dịch bệnh có thể xuất hiện trong cộng đồng.

Để tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế và triển khai tiêm vaccine phòng, chống dịch Covid-19 tại một số tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ.

Theo đó, 5 đoàn kiểm tra sẽ do Bộ trưởng Bộ Y tế và 4 Thứ trưởng Bộ Y tế đảm nhiệm tiến hành kiểm tra lại các tỉnh, thành phố: Kiên Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long Đồng Tháp, Long An, An Giang, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng.

Các đoàn sẽ tiến hành công tác kiểm tra từ ngày 18 đến 30-4.

Tin cùng chuyên mục