Thêm 4 người nhà bệnh nhân ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2

Chiều 29-4, liên quan tới trường hợp anh N.V.Đ. (28 tuổi, ở thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) dương tính với virus SARS-CoV-2, Sở Y tế Hà Nam cho biết, đã có thêm 4 trường hợp tiếp xúc với nam thanh niên này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

 

Theo đó, qua xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam xác định, các trường hợp dương tính là cha, mẹ đẻ, vợ và con của anh N.V.Đ.. Lực lượng chức năng cũng đã làm rõ lịch trình di chuyển của anh N.V.Đ. sau khi từ khu cách ly ở Đà Nẵng trở về nhà ở  thôn Quan Nhân.

Theo đó, từ 21 ngày đến sáng 22-4: đi từ Đà Nẵng về trạm thu phí Liêm Tuyền (Hà Nam), sau đó bắt taxi về thôn Quan Nhân, (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Khi trở về nhà, người này tiếp xúc 7 người thân.

Chiều 22-4, anh Đ. đi cắt tóc tại tiệm Thái Trung. Tối cùng ngày, anh cùng 4 người bạn đi nhậu tại quán bia Thắng Trọc (xã Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam). Ngày 23-4, anh Đ. đến nhà người thân và tiếp xúc 5 người. Ngày 24-4, anh Đ. đến xóm 4 Hồng Lý và tiếp xúc 5 người, sau đó đến cây xăng Thùy Dương, có đeo khẩu trang khi tiếp xúc nhân viên, lên trạm y tế khai báo. Ngày 25-4 có tiếp xúc 2 người ở thôn Quan Nhân.

Thêm 4 người nhà bệnh nhân ở Hà Nam dương tính với SARS-CoV-2 ảnh 1

Ngay sau khi xác định anh N.V.Đ. mắc Covid-19, chính quyền xã Đạo Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả người tiếp xúc với anh Đ. và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà. Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được tụ tập đông người.

Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non trên địa bàn xã có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo. Các gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng chức năng cũng đã lập 5 chốt và tạm thời cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân - nơi gia đình bệnh nhân Đ. sinh sống với 320 hộ, 1.068 nhân khẩu. Cơ quan chức năng cũng đã điều tra, truy vết xác định được 32 trường hợp F1, 210 trường hợp F2 có tiếp xúc với anh Đ..

Các trường hợp F1 được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Tin cùng chuyên mục