Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đến ngày 30-6

Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trên cùng một phiếu với phiếu đăng ký dự thi và nộp tại điểm tiếp nhận (thông thường là nơi thí sinh đang học). Thí sinh tự do nộp phiếu tại điểm tiếp nhận theo quy định của Sở GD-ĐT.
Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT phải lưu ý những gì? 

Hôm nay 15-6, thí sinh trên cả nước (học sinh lớp 12, thí sinh tự do đã tốt nghiệp những năm trước) làm hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Học sinh lớp 12 thi các môn Toán, ngữ Văn, tiếng Anh, bài thi Khoa học Tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc bài thi Khoa học Xã hội (Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân) để xét tốt nghiệp.

Thí sinh tự do chỉ đăng ký thi những môn thi trong tổ hợp xét tuyển để xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường THPT đang học (học sinh lớp 12) và những điểm thu nhận hồ sơ do các Sở GD-ĐT quy định (với thí sinh tự do).

Thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đến ngày 30-6 ảnh 1 Học sinh lớp 12 Trung tâm Giáo dục Phổ thông Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM làm hồ sơ đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sáng ngày 15-6 -2020
Theo PGS-TS Nguyễn Thu Thủy, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT): Thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, các trường cao đẳng có đào tạo ngành Giáo dục Mầm non diễn ra từ ngày 15-6 đến 30-6-2020.
Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển trên cùng một phiếu với phiếu đăng ký dự thi và nộp tại điểm tiếp nhận (thông thường là nơi thí sinh đang học).
Thí sinh tự do nộp phiếu tại điểm tiếp nhận theo quy định của Sở GD-ĐT.

Để không xảy ra những sai sót đáng tiếc, thí sinh cần lưu ý một số nội dung sau: Tìm hiểu kỹ thông tin tuyển sinh trong đề án tuyển sinh của các trường đã được công bố công khai trên trang thông tin điện tử của các trường để có thông tin đăng ký xét tuyển như mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp đăng ký xét tuyển và các tiêu chí phụ; thực hiện theo hướng dẫn ghi trên phiếu, tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo, hoặc cán bộ thu hồ sơ để khai báo đúng các thông tin trên phiếu; khi khai báo các thông tin xét tuyển cần lưu ý phải ghi đúng các thông tin. Thí sinh đăng ký nguyện vọng không đúng với quy định, nguyện vọng đăng ký sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để xét tuyển.

Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường. Do đó, thí sinh cần sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là cao nhất).

Riêng với thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, ngoài các quy định trong quy chế tuyển sinh còn phải thực hiện các quy định, hướng dẫn của Bộ liên quan.

Bên cạnh đó, thí sinh thuộc đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên cần phải có đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Thí sinh cần lưu ý để tránh đăng ký nhầm trường, cơ sở, phân hiệu đào tạo; ngành, tổ hợp xét tuyển. Thí sinh đăng ký vào các ngành, các trường có xét điểm thi chứng chỉ ngoại ngữ, cần ghi điểm trên phiếu đăng ký xét tuyển và nhập lên hệ thống...

Mỗi thí sinh sẽ được cấp tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống, sau khi tiếp nhận, phải thay đổi và bảo quản mật khẩu. Cần chú ý đăng nhập vào hệ thống để kiểm tra thông tin đăng ký xét tuyển. Đặc biệt, thí sinh cần hết sức lưu ý: chỉ những thí sinh đăng ký xét tuyển cùng với đăng ký dự thi mới có thể thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi biết điểm thi, và chỉ được thay đổi lần duy nhất.

Trên 62.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực

Hôm nay 15-6 cũng là ngày cuối cùng ĐH Quốc gia TPHCM nhận đăng ký thi đánh giá năng lực (ĐGNL). Tuy nhiên, thí sinh đã đăng ký sẽ có thêm 5 ngày nữa để hoàn tất việc nộp lệ phí dự thi.

Đến cuối giờ chiều nay, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TPHCM) cho biết: Hiện đã có trên 62.000 thí sinh đăng ký dự thi (năm 2019, kỳ thi này thu hút khoảng 49.000 thí sinh dự thi trong 2 đợt). Cùng với đó, hiện đã có 66 cơ sở giáo dục ĐH, CĐ đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển trong năm 2020.

ĐH Quốc gia TPHCM cũng vừa chốt ngày thi cụ thể cho kỳ thi ĐGNL vào ngày 16-8. Đợt thi duy nhất này được tổ chức đồng thời tại 5 địa điểm gồm TPHCM, An Giang, Bến Tre, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Nẵng.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng với bài thi tổng hợp gồm 120 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài là 150 phút. Điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi. Điểm số tối đa của bài thi là 1.200 điểm, trong đó điểm tối đa phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm, phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu là 300 điểm, phần giải quyết vấn đề là 500 điểm.

Tin cùng chuyên mục