Thời tiết khắc nghiệt bao trùm châu Âu và Bắc Mỹ

Ngày 5-1, khu vực dãy núi Alps của Pháp đã được đặt trong tình trạng cảnh báo lở tuyết ở mức cao nhất khi cơn bão Eleanor quét qua nhiều nước châu Âu gây nhiều thương vong và dẫn tới nhiều vụ cháy rừng hiếm gặp trong mùa đông tại đảo Corsica.
 Gần 400 lính cứu hỏa trên đảo Corsica đã nỗ lực dập lửa suốt đêm, trong đó có 3 người bị thương. 

Trong khi đó, vùng bờ Đông nước Mỹ đang bị một trận bão tuyết dữ dội được mệnh danh là “bom bão” hoành hành. Đây là cơn bão mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua bao trùm một khu vực rộng lớn, có những nơi tuyết rơi dày từ 30 đến gần 46cm và gió mạnh kỷ lục. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng, hơn 4.200 chuyến bay bị hủy và nhiều trường học phải đóng cửa, hơn 44.000 người Mỹ vào cảnh mất điện. Nhiều khu vực đã ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết. 

Cơ quan Khí tượng Canada cũng đã ban bố cảnh báo thời tiết đặc biệt tại các tỉnh bờ Đông của Canada dự kiến sẽ đón “bom bão tuyết” sau các bang Đông Bắc nước Mỹ. Trong hơn một tuần qua, nhiều vùng tại Canada đã trải qua đợt lạnh kỷ lục với nền nhiệt độ giảm sâu, cá biệt có nơi độ lạnh xuống tới -500C.

Tin cùng chuyên mục