Thu phí với lái xe Grab Taxi

(SGGP).- Grab Taxi cho biết, sau 1 năm gia nhập thị trường Việt Nam và hoạt động phi lợi nhuận, hãng sẽ chính thức thu phí đối với lái xe tham gia mạng lưới trên mỗi chuyến có mức phí trên 20.000 đồng.

Cụ thể, với những chuyến di chuyển có giá tiền dưới 20.000 đồng, Grab không thu phí; từ 20.000 - 40.000 đồng sẽ thu 1.000 đồng/chuyến di chuyển; từ 40.000 - 60.000 đồng sẽ thu 2.000 đồng/chuyến di chuyển; từ 60.000 đồng trở lên sẽ thu 3.000 đồng/chuyến di chuyển.

Grab Taxi thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ đầu năm 2014, hoạt động cung cấp phần mềm và hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng Grab Taxi cho các lái xe taxi muốn đăng ký. Hành khách có nhu cầu sử dụng xe taxi thay vì việc gọi xe theo cách truyền thống sẽ ứng dụng phần mềm cài đặt trên điện thoại thông minh để đặt taxi. So với Uber, Grab Taxi chỉ làm dịch vụ kết nối, thu chi phí lái xe taxi, không liên quan tới việc thanh toán giữa hành khách và lái xe taxi. Đại diện Grab Taxi cũng cho biết, có thể điều chỉnh mức phí sau thời gian thử nghiệm, nhưng mức phí tối đa sẽ không quá 3.000 đồng/chuyến di chuyển.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Tất cả các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và văn thư đã không còn yêu cầu chứng chỉ về trình độ ngoại ngữ và tin học

Chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 8-2021 ​

Nâng bậc lương công chức, mẫu hộ chiếu mới, quản lý thuế, lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước… là những lĩnh vực được quy định trong nhiều văn bản chính thức có hiệu lực từ tháng 8-2021.

 

 

Bút Sài Gòn

Về nhà

- Thấy thương ghê khi hàng ngàn người đi xe máy từ các địa phương trong vùng dịch trở về quê trú náu. Có người phải vượt hàng ngàn cây số. Rồi hành trình ấy cũng đỡ gian nan khi có cảnh sát giao thông dẫn đoàn, được tiếp nước tiếp xăng. Về đến quê nhà, dẫu vẫn còn nhiều gian khó, nhưng cũng vững bụng hơn.

Giao thông - Đô thị

Không kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm ở các chốt kiểm soát

Tại các chốt ở cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM, lực lượng chức năng sẽ không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR của ngành giao thông vận tải). 

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Tin buồn

Đồng chí Bùi Thọ Mạnh từ trần

Quận ủy - UBND - UBMTTQ quận 1, TPHCM; Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Đa Kao, quận 1 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: