Tiếp thu ý kiến dư luận và người dân, Cục Đường bộ Việt Nam: Không đề xuất việc thu phí lưu hành phương tiện cá nhân

* Sẽ cấm xe ngoại tỉnh, buộc học sinh cấp 3 và sinh viên đi xe buýt…

Như Báo SGGP đã đưa tin, mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã đưa ra các giải pháp hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm ùn tắc ở Hà Nội và TPHCM với các phương án như: tăng phí đăng ký mới phương tiện cá nhân lên bằng 30%-50% giá trị của phương tiện đó; thu phí lưu hành của phương tiện cá nhân ở Hà Nội và TPHCM. Tuy nhiên, sau khi được công bố, các giải pháp này đã bị phản ứng mạnh mẽ từ phía dư luận và người dân.

Hôm qua 27-11, ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam cho biết: “Các đề xuất trên mới chỉ là dự kiến chứ chưa phải là quan điểm chính thức của Cục Đường bộ Việt Nam ngay khi đưa ra thảo luận, đề xuất này đã vấp phải sự phản đối của 60%-70% ý kiến phát biểu tại hội thảo”. Vì thế, sau khi cân nhắc, Cục Đường bộ Việt Nam quyết định sẽ không đề xuất thu phí lưu hành phương tiện cá nhân vào thời điểm này. Trước mắt, để hạn chế ùn tắc giao thông, Cục sẽ tổng hợp ý kiến, trình Bộ GT-VT và Chính phủ một số giải pháp khác về hành chính như cấm xe ngoại tỉnh vào TP bằng cách bố trí điểm đỗ cho phương tiện này tại các đường vành đai; bắt buộc đi xe buýt đến trường đối với học sinh cấp 3 và sinh viên, bằng cách phát vé hoặc trợ giá cho các đối tượng này. “Bên cạnh đó vẫn phải thực hiện giải pháp chính là quy hoạch, đầu tư nâng cấp hạ tầng, tổ chức giao thông, tác động vào ý thức của người tham gia giao thông” - ông Thanh cho biết. 

HÀM YÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Tin buồn