Tiếp tục bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi tốt hơn

Nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi 1-10, Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam hàng năm và kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam, ngày 28-9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đại diện Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam và các đại biểu người cao tuổi. 
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng người cao tuổi Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10-1991- 1-10-2021). Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng người cao tuổi Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10-1991- 1-10-2021). Ảnh: TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các cán bộ, hội viên Hội Người cao tuổi Việt Nam, toàn thể người cao tuổi Việt Nam ở trong và ngoài nước tình cảm kính trọng, lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng sâu sắc nhất.

Chủ tịch nước đánh giá cao Hội Người cao tuổi Việt Nam từ nhiều năm qua đã có những hoạt động thiết thực, chiều sâu để phát huy tinh thần tuổi già nhưng “chí không già”, chăm lo hỗ trợ người cao tuổi được sống vui, sống khỏe, đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Đến nay, 95% người cao tuổi có bảo hiểm y tế; nhiều cơ sở khám chữa bệnh có các khoa chuyên sâu dành cho người cao tuổi; đã lập hồ sơ y tế cho hàng chục triệu người cao tuổi và tổ chức khám chữa bệnh định kỳ cho hơn 4 triệu người. Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã có nhiều mô hình hiệu quả hỗ trợ người cao tuổi, như thành lập gần 10.000 quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở ở khắp các xã, phường cả nước; phát động các phong trào tuổi cao, gương sáng; mắt sáng cho người cao tuổi; chương trình người cao tuổi tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới…

Đặc biệt, Chủ tịch nước đánh giá cao người cao tuổi đã rất trách nhiệm, trực tiếp tham gia các hoạt động phòng chống Covid-19. Theo Chủ tịch nước, trong bối cảnh Covid-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các thế hệ người cao tuổi đều hăng hái tham gia công tác phòng chống dịch. 

Trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam cần phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện và tham mưu xây dựng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi tốt hơn nữa. 

Chủ tịch nước đề nghị Hội Người cao tuổi Việt Nam có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, nhất là ở vùng sâu, vùng xa. Chủ tịch nước mong muốn cấp ủy, chính quyền, MTTQ, hội người cao tuổi các cấp có những việc làm thiết thực hơn nữa, trong đó có vấn đề hình thành các trại dưỡng lão; hạ tuổi được hưởng trợ cấp đối với người cao tuổi. 

Tin cùng chuyên mục