Tình hình dịch bệnh tại TPHCM đến ngày 12-4

Đến ngày 12-4, tổng số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn TPHCM là 54 ca và đã có 40 ca được chữa khỏi bệnh, xuất viện.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7)

Thông tin từ Sở Y tế TPHCM, đến ngày 12-4, tổng số trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố là 54 ca đã được Bộ Y tế công bố (35 ca nhập cảnh và 19 ca phát hiện từ cộng đồng). 

Hiện đã có 40 ca đã xuất viện, 14 ca đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện điều trị Covid-19, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM.

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân thứ 91 - là phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM hiện không xấu hơn nhưng cũng chưa có dấu hiệu hồi phục, mặc dù kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đã âm tính.  

Các bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Số trường hợp nghi ngờ nhiễm trong ngày có 1 trường hợp, đã lấy mẫu và chờ kết quả xét nghiệm. Số trường hợp đang cách ly tập trung trong ngày là 311 trường hợp. Toàn bộ các trường hợp nhập cảnh đã kết thúc thời gian cách ly tập trung. Số trường hợp đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong ngày là 484 người.

Trong ngày 12-4, có 23 người hoàn thành thời gian cách ly. Có 13 chuyến bay quốc tế khai báo y tế đối với 70 người thành viên tổ bay, có 5 chuyến bay quốc nội, đã tiến hành khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm cho 413 hành khách. Có 1 chuyến tàu lửa, đã khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm 395 hành khách.

Đến ngày 12-4, ngành y tế TP đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.295 công nhân tại khu lưu trú của Khu chế xuất Tân Thuận, có kết quả âm tính 411 mẫu, đang chờ kết quả 884 mẫu.

Thời gian tới, ngành y tế sẽ đề xuất UBND các quận, huyện và phường, xã khẩn trương thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp trên địa bàn trong việc tự đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm theo Quyết định 1203/QĐ-BCĐ ngày 6-4-2020; thẩm định các chỉ số đánh giá tại doanh nghiệp so với các báo cáo tự đánh giá của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện các điều kiện làm việc, đưa đón công nhân… đảm bảo đúng theo các chỉ số đánh giá; yêu cầu doanh nghiệp tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến khi đáp ứng các chỉ số đánh giá theo quy định.

Tin cùng chuyên mục