Tôn vinh những người thợ nail

Tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM), Hội LHPN TPHCM vừa phối hợp với Công ty TNHH Linh Pang của “Nữ hoàng nail” Pang Mỹ Linh tổ chức Ngày hội nghề nail 2018. Chương trình nhằm tôn vinh đóng góp của những người thợ nail (sơn - cắt trang điểm móng chân móng tay...) trên khắp cả nước trong việc làm đẹp cho chị em phụ nữ.

Tại ngày hội, hơn 100 thợ nail đã có mặt tại hơn 10 gian hàng để phục vụ việc sơn vẽ móng tay miễn phí cho khách. Tâm điểm của ngày hội là cuộc thi “Nail Artist Cup 2018 - Cup nghệ sĩ nail” mang tính quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Cuộc thi có sự tham gia của nhiều giám khảo quốc tế, với gần 45 thí sinh là nghệ nhân làm nail cả nam lẫn nữ nổi tiếng ở Việt Nam, từng đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nail quốc tế.

Tôn vinh những người thợ nail ảnh 1 Bà Pang Mỹ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Linh Pang vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Phát biểu tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Chủ tịch Hội LHPN TPHCM chúc mừng các nghệ sĩ nail đã có một ngày tôn vinh nghề đặc sắc, hoành tráng: “Nghề nail có giá trị đặc biệt đối với người phụ nữ và xã hội. Đây là nghề mang yếu tố nghệ thuật khá cao, vừa làm đẹp cho đời, vừa làm đẹp cho người phụ nữ. Nghề nail góp phần cho xã hội thêm sắc màu, giúp cuộc sống của chúng ta ngày càng thêm tươi đẹp, giúp phụ nữ trên con đường lập nghiệp khởi nghiệp cả trong và ngoài nước”.
Trước đây, nghề nail vẫn bị cho là một trong những ngành nghề không được thừa nhận và chỉ dành cho những người ít học, không có nghề nghiệp rõ ràng hoặc chỉ là một nghề tạm. Nhưng những năm gần đây, nghề nail đã trở thành một trong những nghề nghiệp mới được giới trẻ chú ý và tham gia rất hào hứng.
Hơn thế nữa, cái nhìn về ngành nghề này cũng ngày càng thay đổi hơn khi nhận được sự quan tâm của nhiều thành phần trong xã hội. Kelly Pang - một trong những trung tâm đào tạo Nail lớn nhất TPHCM đã trở thành bệ phóng cho hàng trăm các nghệ sĩ nail, góp phần không nhỏ đưa nghề nail sánh ngang cùng các ngành nghề mỹ thuật khác trong xã hội. 
Khởi nghiệp từ một cửa tiệm nhỏ tại quận Phú Nhuận từ năm 2003 và thấy tay nghề còn non yếu không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, năm 2004 Mỹ Linh mượn tiền sang Nhật học thêm nail. Sau 5 lần sang Nhật học nail, năm 2005, Mỹ Linh trở về sáng lập Công ty TNHH Linh Pang đào tạo nghề chăm sóc móng chuyên nghiệp. Hiện nay công ty đã có các chi nhánh đào tạo tại Q.3, Q.5 và quận Phú Nhuận. Với 15 năm khởi nghiệp. Công ty Linh Pang đã giúp hơn 3.000 bạn gái trong và ngoài nước vững nghề nail và chứng chỉ chăm sóc móng của công ty được hệ thống Tiệm nail các nước trên thế giới tin tưởng.
Tôn vinh những người thợ nail ảnh 2
Ngoài thực hành làm nail, Mỹ Linh còn dạy thêm kỹ năng kinh doanh tiệm nail, cứ 3 tháng tổ chức họp mặt cựu học viên để người theo nghề nail được trao đổi kinh nghiệm với nhà làm nail quốc tế, chuyên gia tâm lý để họ nắm bắt xu hướng mới; đào tạo miễn phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật…
Với những thành tích trong hoạt động đào tạo nghề và công tác xã hội từ thiện, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc, bà Pang Mỹ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Linh Pang đã vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 19-8-2018 ngay tại lễ khai mạc Ngày hội nghề nail.
Cũng trong dịp này, Công ty TNHH Linh Pang trao 50 suất học bổng cho Hội LHPN TPHCM, hỗ trợ phụ nữ học nghề nail khởi sự lập nghiệp.

Tin cùng chuyên mục