Tổng thống Mỹ kêu gọi EU cùng trừng phạt Venezuela

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) sẽ sớm cùng Mỹ, Canada và nhiều quốc gia Mỹ Latinh tham gia vào các biện pháp trừng phạt chính quyền của Tổng thống Maduro. 
Tổng thống Mỹ kêu gọi EU tham gia vào các biện pháp trừng phạt chính quyền của Tổng thống Maduro. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Mỹ kêu gọi EU tham gia vào các biện pháp trừng phạt chính quyền của Tổng thống Maduro. Ảnh: REUTERS

Cuộc đối thoại dự kiến diễn ra ngày 27-9 tại Cộng hòa Dominicana đã bị hủy do phe đối lập Venezuela bất ngờ thông báo sẽ không tham gia tiến trình đối thoại với chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro do chưa hội tụ đủ điều kiện. Nghị sĩ Luis Florido thuộc phe đối lập khẳng định, để tiến hành đàm phán, hai bên cần thống nhất một lộ trình rõ ràng.

Trong khi đó tại Nhà Trắng, sau cuộc gặp với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy ngày 26-9,  Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) sẽ sớm cùng Mỹ, Canada và nhiều quốc gia Mỹ Latinh tham gia vào các biện pháp trừng phạt chính quyền của Tổng thống Maduro. Trước đó, Tổng thống Maduro đã kêu gọi lực lượng quân đội nước này “trung thành tuyệt đối” với Tổ quốc, Hiến pháp... trong bối cảnh “đế quốc” liên tục đơn phương áp đặt lệnh trừng phạt và đe dọa quốc gia Nam Mỹ.

Tin cùng chuyên mục