TPHCM: 72 doanh nghiệp được cấp tiền chi hỗ trợ thuê nhà cho người lao động

Đến ngày 13-7, đã có 72 doanh nghiệp được các địa phương chi 319 triệu đồng để chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho 537 người lao động theo Quyết định 08/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến trong tuần này, các quận, huyện sẽ thực hiện chi trả cho doanh nghiệp đối với các hồ sơ đã được duyệt. 

Giám đốc Sở LĐTB-XH Lê Văn Thinh yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ảnh: NGÔ BÌNH
Giám đốc Sở LĐTB-XH Lê Văn Thinh yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động. Ảnh: NGÔ BÌNH

Ngày 14-7, Sở LĐTB-XH TPHCM tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Sở lần thứ 10 mở rộng. Hội nghị nhằm đánh giá công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền và công tác dân vận của Đảng 6 tháng đầu năm 2022.

Tại hội nghị, Chánh Văn phòng Sở LĐTB-XH TPHCM Huỳnh Lê Như Trang cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Sở đã tổ chức giải quyết việc làm cho hơn 162.780 lượt người lao động, trong đó tạo việc làm mới cho gần 72.760 lượt người lao động.

TPHCM: 72 doanh nghiệp được cấp tiền chi hỗ trợ thuê nhà cho người lao động ảnh 1 Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Sở LĐTB-XH TPHCM lần thứ 10, diễn ra vào sáng 14-7. Ảnh: NGÔ BÌNH

Hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cũng từng bước được phục hồi. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, có 2.431 người đi làm việc ở nước ngoài, tập trung ở thị trường Nhật Bản, với các ngành nghề chế biến thực phẩm, đóng gói, điều dưỡng (tăng 1.913 người so với cùng kỳ năm 2021).

Về công tác chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, tính đến ngày 13-7, BHXH TPHCM đã xác nhận cho 18.210 doanh nghiệp với 613.513 người (chiếm 55,88% so với số lượng dự kiến sẽ hỗ trợ trên địa bàn thành phố). Hiện nay có 72 doanh nghiệp đã được các địa phương chi 319 triệu đồng trả tiền hỗ trợ nhà ở cho công nhân với tổng số 537 người. Sở LĐTB-XH cũng tham mưu UBND TPHCM thành lập 4 đoàn kiểm tra các địa phương và doanh nghiệp để hướng dẫn chi trả kịp thời, đúng đối tượng.

TPHCM: 72 doanh nghiệp được cấp tiền chi hỗ trợ thuê nhà cho người lao động ảnh 2 Các đại biểu thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến cải cách hành chính, chuyển đổi số trong Sở LĐTB-XH TPHCM. Ảnh: NGÔ BÌNH

Sở cũng đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ thực hiện chi cho các doanh nghiệp và ứng dụng công nghệ thông tin trong chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động, hoàn thành chi trả trước ngày 30-8. Dự kiến trong tuần này, các quận huyện sẽ thực hiện chi trả cho doanh nghiệp đối với các hồ sơ đã được duyệt.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM Lê Văn Thinh đề nghị các phòng, ban thuộc Sở chủ động xây dựng trước các chương trình ứng dụng chuyển đổi số và cải cách hành chính trong từng đơn vị từ nay đến cuối năm và từ năm 2023-2025. Các đơn vị tập trung đánh giá tình hình nhu cầu lao động, giải pháp thu hút, duy trì lực lượng lao động gắn với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

Lãnh đạo các đơn vị cũng phải tập trung thực hiện các đầu việc trong chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm, triển khai công tác chăm lo cho người có công chuẩn bị kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Cùng với đó là tập trung, đẩy nhanh công tác chi trả hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho người lao động. “Đối với việc chi hỗ trợ tiền thuê nhà ở cho người lao động và các công việc khác gắn với an sinh xã hội, các đơn vị phải gắn chặt với các địa phương, có hướng dẫn ngay để các cơ sở làm sớm, làm đúng. Điều đó giúp công nhân, người lao động sớm thụ hưởng được chính sách an sinh xã hội”, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục