TPHCM kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh kế hoạch năm học vì an toàn sức khỏe cho học sinh

UBND TP kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 linh hoạt, trong đó nhấn mạnh đề xuất dời kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 cho phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Ngày 13-3, UBND TPHCM đã có văn bản số 889/UBND-VX gửi Bộ trưởng Bộ GD- ĐT về việc kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND TP kiến nghị Bộ GD-ĐT điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 linh hoạt, trong đó nhấn mạnh đề xuất dời kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 cho phù hợp với tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Kiến nghị của UBND TPHCM nêu rõ, đề xuất điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học có thể chấp nhận ảnh hưởng đến kế hoạch năm học kế tiếp, tức năm học 2020-2021, tất cả vì mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn cho học sinh TPHCM nói riêng và học sinh cả nước nói chung. 

Ngoài ra, TP cũng kiến nghị Bộ GD-ĐT cho phép bằng văn bản đối với những trường hợp học sinh bị nghi ngờ, buộc phải cách ly 14 ngày, học sinh bị nghi ngờ nhiễm bệnh hoặc nhiễm bệnh phải tiến hành xét nghiệm và điều trị không tính thời gian thực hiện các hoạt động phòng ngừa, điều trị bệnh vào thời gian nghỉ học theo quy định.

Trước đó, TPHCM đã có quyết định cho tất cả học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ học đến hết ngày 5-4.

Tin cùng chuyên mục