Trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022

Sáng 7-10, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Nhà Văn hoá Sinh viên TPHCM, Sở KH-CN TPHCM tổ chức sự kiện chào mừng sự kiện Whise năm 2022 và trao giải cuộc thi “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022”. 

Cuộc thi được khởi xướng từ tháng 5 đến tháng 9-2022, thu hút 55 dự án tham gia từ 22 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TPHCM. Có thể kể đến như: Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y dược TPHCM, Đại học Công nghiệp thực phẩm TPHCM, Đại học Công nghiệp TPHCM… với nhiều ý tưởng đầy sáng tạo, tính áp dụng vào thực tiễn cao. Sau các vòng thi từ sơ loại đến chung kết, ban giám khảo đã chọn ra 6 dự án xuất sắc, 12 dự án khuyến khích để vinh danh trao giải. 

Trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 ảnh 1 Dự án app ISINH VIEN của nhóm sinh viên đến từ Đại học Quốc gia TPHCM được vinh danh giải Nhất

Dự án app ISINH VIEN của nhóm sinh viên đến từ Đại học Quốc gia TPHCM được trao giải Nhất cuộc thi. ISINH VIEN là app hỗ trợ cho sinh viên tìm kiếm việc làm, thuê nhà trọ. Đây là một trong những dự án được hội đồng ban giám khảo đánh giá cao vì có tính áp dụng vào thực tiễn, giải quyết được nhiều vấn đề, nhu cầu cho sinh viên nhất là vào đầu mỗi năm học.

Trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 ảnh 2 Ban tổ chức trao giải Nhì cho 2 nhóm sinh viên

Dự án chế phẩm trừ sâu sinh học từ hạt mãng cầu xiêm của nhóm sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành và dự án We Share nền tảng gây quỹ bền từ các đơn hàng online của nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM đoạt giải Nhì.

Trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 ảnh 3 Ban tổ chức trao 3 giải ba cho các nhóm sinh viên 

Các dự án đoạt giải Ba gồm: Vỏ trái cây – phân hữu cơ compost của nhóm sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; dự án Gel trị lành vết thương từ lá sống đời của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin – Đại học Quốc gia TPHCM; dự án Phát triển sản phẩm kem bơ dừa Hase của nhóm sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 12 giải cho các dự án Khuyến khích và Giấy khen cho giáo viên hướng dẫn nhóm sinh viên nằm trong Top 6.

Trao giải cuộc thi Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022 ảnh 4 Ban tổ chức cũng trao tặng Giấy khen cho những giáo viên hướng dẫn có dự án nằm trong Top 6 của cuộc thi
Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo khởi nghiệp và phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên, gắn ý tưởng với thực tiễn cuộc sống và công việc, lĩnh vực được đào tạo. Những dự án lọt Top 6 sẽ được nhà trường hỗ trợ tham gia các sự kiện kết nối gọi vốn đầu tư trong tuần lễ Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Whise năm 2022.

PGS.TS Trần Thị Hồng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành gửi gắm niềm hy vọng đến các dự án sẽ hiện thực hoá ước mơ đổi mới sáng tạo, có tầm nhìn và định hướng xa hơn trong tương lai. 

“Tôi rất vui mừng vì bước ra từ cuộc thi, nhiều sinh viên đã trưởng thành hơn, tích luỹ thêm kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tinh thần khởi nghiệp… Cuộc thi là nơi hội tụ những ý tưởng mới, những mảnh ghép để đổi mới trong công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, qua cuộc thi, sinh viên có thể tìm ra thế mạnh của bản thân để phát triển xa hơn trong tương lai”, PGS.TS Trần Thị Hồng chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục