Triển khai dịch vụ hỗ trợ hành khách đi máy bay

SGGP
Ngày 27-5, Vietnam Airlines đã triển khai dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” (Meet and Greet) cho hành khách đi, đến và nối chuyến tại 3 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.

Sau khi đăng ký dịch vụ, hành khách chuẩn bị khởi hành sẽ được nhân viên của Công ty Dịch vụ mặt đất Việt Nam (VIAGS) đón tiếp khi đến quầy thủ tục hàng không, hỗ trợ làm thủ tục chuyến bay, phục vụ hành lý ký gửi ưu tiên, hướng dẫn làm thủ tục an ninh soi chiếu, xuất cảnh và dẫn đến cửa ra máy bay.

Đối với hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay, nhân viên phục vụ sẽ đón tiếp hành khách ở cửa máy bay hoặc cửa vào nhà ga, hướng dẫn hành khách làm thủ tục nhập cảnh, hỗ trợ nhận hành lý ký gửi và dẫn hành khách đến cửa ra nhà ga.

Đối với hành khách nối chuyến, nhân viên sẽ đón tiếp ở cửa máy bay hoặc cửa vào nhà ga, trợ giúp làm thủ tục nối chuyến, hướng dẫn làm thủ tục an ninh, hỗ trợ di chuyển giữa các nhà ga để đến cửa ra máy bay của chuyến bay tiếp theo.

Dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” nhằm trợ giúp các hành khách không thông thạo ngoại ngữ, người già hoặc người lần đầu đi máy bay, được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới cung cấp như Emirates, Singapore Airlines, Air France, Etihad…

Dịch vụ này cần đăng ký và thanh toán phí dịch vụ tại các phòng vé của Vietnam Airlines từ khi đặt chỗ, mua vé cho đến 24 giờ trước khi khởi hành.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Khi sách giáo khoa “thờ ơ” với giá trị thuần Việt

Câu chuyện sách giáo khoa (SGK) môn Tiếng Việt lớp 1 có một số nội dung chưa phù hợp, được yêu cầu chỉnh sửa vẫn chưa hết “nóng”. Sau những phản ánh về độ “nặng” về học thuật của sách, sự chưa chuẩn mực trong ngôn ngữ, những hạt sạn trong kiến thức, một vấn đề khác cũng được đặt ra: Phải chăng văn học Việt Nam, đặc biệt là dòng văn học dân gian Việt Nam, sự phong phú của tiếng Việt… không đủ làm nguyên liệu để biên soạn ra một cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt cho người Việt?