Trong khó khăn, Đảng càng khẳng định bản lĩnh

Ngày 30-1, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2018. Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến dự.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng các đồng chí nhận Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2018 tại buổi lễ kỷ niệm
Phát biểu ôn lại truyền thống tại lễ kỷ niệm, đồng chí Vũ Hữu Minh, Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM khẳng định: 88 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, làm kim chỉ nam cho mọi hành động, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn trùng khó khăn, thử thách, làm nên những thắng lợi vĩ đại, ghi đậm những dấu ấn lịch sử trong tiến trình cách mạng Việt Nam. Những thắng lợi có tầm vóc lịch sử của cách mạng Việt Nam trong 88 năm qua cho thấy, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin trên cơ sở đổi mới phù hợp với thực tiễn, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn đang khẳng định tính đúng đắn về sự lựa chọn đi lên chủ nghĩa xã hội trong tiến trình cách mạng của mình. Trước những khó khăn, thách thức, Đảng ta càng khẳng định bản lĩnh của mình. Trong suốt những thập kỷ qua, dù thế giới có nhiều biến động khó lường, nhưng Đảng ta vẫn luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Vũ Hữu Minh cũng nhấn mạnh: “Chính sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự đóng góp của nhiều thế hệ đảng viên đã tạo nên sự chuyển mình của đất nước qua nhiều thập kỷ. Mỗi đồng chí dù có nhiệm vụ, trọng trách khác nhau nhưng đều nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ, không ngại hy sinh, gian khổ”.

Trong bối cảnh TPHCM đang khẩn trương tổ chức thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH ngày 24-11-2017 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM, hơn lúc nào hết, toàn Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, trước hết là các cấp ủy cần nhận thức một cách đầy đủ trách nhiệm của mình đối với Đảng, đối với niềm tin của nhân dân, đối với dân tộc; nhận thức một cách đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình đối với nhiệm vụ xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại buổi lễ, Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM đã long trọng tổ chức trao Huy hiệu Đảng đợt 3-2-2018 cho 22 đồng chí đảng viên thuộc Đảng bộ khối.

Trong đó, đồng chí Dương Linh (Đảng bộ Liên hiệp các Hội Văn học và Nghệ thuật TPHCM) vinh dự nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; đồng chí Võ Văn Cương (nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Đảng bộ Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM) vinh dự nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 20 đồng chí khác nhận Huy hiệu 50 năm, 45 năm, 40 năm và 30 năm tuổi Đảng.
Trong khó khăn, Đảng càng khẳng định bản lĩnh ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng đồng chí Võ Văn Cương nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Chúc mừng những đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này, Phó Bí thư Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Vũ Hữu Minh phát biểu: “Huy hiệu mà các đồng chí đảng viên vinh dự đón nhận hôm nay là phần thưởng cao quý của Đảng ghi nhận và tôn vinh sự cống hiến của các đồng chí. Đó cũng là niềm vinh dự của chi bộ, đảng bộ cơ sở nơi các đồng chí đang sinh hoạt, công tác và của cả Đảng bộ khối Dân - Chính - Đảng TPHCM. Mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của mình trong mọi nhiệm vụ, mọi hoàn cảnh, đoàn kết, đồng lòng, chung tay góp sức xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh”.

Tin cùng chuyên mục