Trường THPT Giồng Ông Tố thay đổi hình thức kỷ luật 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ

Ngày 12-12, thông tin từ Trường THPT Giồng Ông Tố (quận 2) cho biết, hội đồng kỷ luật trường này vừa thông qua kết quả biểu quyết về hình thức kỷ luật đối với 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ.
Theo đó, 100% ý kiến đồng ý với hình thức kỷ luật tạm dừng học 2 tuần, đồng thời xếp loại hạnh kiểm yếu học kỳ 1 năm học 2020-2021 đối với 2 học sinh nam đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ.
Trước đó, ngày 7-12, hội đồng kỷ luật Trường THPT Giồng Ông Tố đã thống nhất mức kỷ luật đình chỉ học tập một năm đối với 2 nam sinh đặt máy quay lén trong nhà vệ sinh nữ.
Hình thức kỷ luật được đưa ra sau cuộc họp có sự tham dự của ban giám hiệu nhà trường, đại diện cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm và các gia đình học sinh có liên quan trong vụ việc. 
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng hình thức tạm đình chỉ học tập 1 năm là khá nặng, sẽ gián tiếp ảnh hưởng đến quá trình học tập của 2 học sinh này (thời điểm vi phạm, các em đang là học sinh lớp 12).
Vì vậy, sau khi xem xét nhiều yếu tố, trong đó có việc áp dụng Điều lệ trường phổ thông mới, xét hoàn cảnh của các em, hội đồng kỷ luật đã xem xét và thống nhất hình thức đình chỉ học tập 2 tuần, đồng thời xếp loại hạnh kiểm yếu học kỳ 1 năm học 2020-2021.
Sự việc bắt nguồn vào ngày 30-11, trong giờ giải lao buổi sáng, một nhóm nữ sinh lớp 10 vào nhà vệ sinh để thay áo dài. Nhóm nữ sinh này phát hiện một camera điện thoại đang hoạt động đặt trên la phông của nhà vệ sinh. 
Nhóm nữ sinh này đã lấy điện thoại xuống, xoá đoạn clip đồng thời theo dõi và phát hiện người đặt camera quay lén là 2 nam sinh lớp 12.
Nhờ được phát hiện kịp thời nên đoạn clip chưa bị phát tán ra bên ngoài và được bàn giao cho cơ quan công an. 

Tin cùng chuyên mục