T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc

Ngày 17-1, UBND tỉnh Đồng Tháp và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chính thức khởi công dự án Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc tại phường 1, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp với điểm nhấn là khách sạn 25 tầng, sẽ là tòa nhà cao nhất TP Sa Đéc. 

Dự án Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc do Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng (thành viên của Tập đoàn T&T Group) trúng đấu giá quyền sử dụng đất và thuê đất, được UBND tỉnh Đồng Tháp công nhận tại Quyết định số 70/QĐ-UBND-HC ngày 29-4-2021.

T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc ảnh 1  Đại diện Tập đoàn T&T Group cùng các vị đại biểu bấm nút khởi công dự án

Nằm tại phường 1, khu vực có tốc độ phát triển nhanh của Sa Đéc, dự án Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc được xây dựng trên diện tích hơn 10.000m2, tổng vốn đầu tư trên 1.170 tỷ đồng, được định hướng xây dựng để trở thành tổ hợp đô thị đồng bộ và hiện đại bậc nhất Sa Đéc - “Hòn ngọc Mêkông” trong tương lai.  

Lấy cảm hứng từ dòng chảy của sông Tiền và làng hoa nổi tiếng của Sa Đéc, Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc được quy hoạch bài bản với định hướng kiến trúc để trở thành một tổ hợp công trình hiện đại, đan xen đường cong tựa như dòng sông uốn lượn và đặc biệt ở khối đế công trình tạo ra một trục đi bộ kết hợp phố hoa.

Dự án gồm 2 phân khu chức năng chính mang hình thái kiến trúc đặc trưng: khu nhà phố thương mại sang trọng nằm dọc theo các tuyến phố nội khu; và tổ hợp dịch vụ thương mại hiện đại được quy hoạch xuyên suốt theo một trục không gian đi bộ công cộng. Trong đó, khu vực tuyến phố đi bộ sẽ được sử dụng như một không gian trưng bày, triển lãm các loại hoa theo mùa của thành phố. 

Đáng chú ý, khu thương mại dịch vụ với điểm nhấn là công trình khách sạn quy mô 25 tầng với chiều cao 100m, sẽ là toà nhà cao nhất thành phố, là biểu tượng mới cho sự thịnh vượng, sôi động tại Sa Đéc. 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết, T&T Group vinh dự được tỉnh Đồng Tháp tin tưởng và lựa chọn để triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch và thực hiện đầu tư các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Sự kiện khởi công Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc là dấu mốc quan trọng, khẳng định quyết tâm đầu tư của Tập đoàn T&T Group, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Sa Đéc nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung.

T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc ảnh 2 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện

"Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành một tổ hợp thương mại dịch vụ và nhà ở đa năng hiện đại, đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và là điểm nhấn kiến trúc, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách đến với Làng hoa được hình thành trên trăm năm tuổi của thành phố Sa Đéc”, đại diện Tập đoàn T&T Group nhấn mạnh.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khẳng định, sự kiện khởi công dự án Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc tại phường 1, TP Sa Đéc ngày hôm nay là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự hợp tác giữa tỉnh Đồng Tháp và Tập đoàn T&T Group đã bước đầu đạt được kết quả. Ngoài dự án này, hai bên sẽ tiếp tục thực hiện thêm 7 dự án nữa theo đúng nội dung mà tỉnh Đồng Tháp và T&T Group đã ký kết vào tháng 5-2020. 

“Về phía tỉnh Đồng Tháp, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn T&T Group nói chung và Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng nói riêng để có thể triển khai dự án một cách nhanh nhất và đạt được sự thắng lợi của cả hai bên. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công huy động mọi nguồn lực, tập trung triển khai dự án bảo đảm chất lượng và tiến độ như cam kết đã đề ra”, ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh. 

T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc ảnh 3 Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu thi công huy động mọi nguồn lực, tập trung triển khai dự án bảo đảm chất lượng và tiến độ như đã cam kết đã đề ra

Xác định Đồng Tháp là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài, ngoài dự án trên tại TP Sa Đéc, T&T Group cũng tham gia nghiên cứu lập quy hoạch nhiều dự án trọng điểm khác trên địa bàn tỉnh, như: Quy hoạch chung thị trấn Tràm Chim và vùng phụ cận, Khu đô thị mới Cao Lãnh, Khu đô thị ven sông phía đông thành phố Sa Đéc…

Trước đó, vào tháng 5-2020, Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, tài chính, năng lượng, nông nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ và logistics. 

T&T Group khởi công xây dựng trung tâm thương mại và khách sạn cao nhất TP Sa Đéc ảnh 4 Phối cảnh dự án Khu trung tâm dịch vụ, thương mại và nhà ở T&T Sa Đéc

Trong hai năm vừa qua, mặc dù Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của đất nước, tuy nhiên với tầm nhìn dài hạn, tiềm lực vững mạnh, chiến lược đầu tư bài bản cùng kinh nghiệm quản trị hiện đại, T&T Group đã liên tục khởi công, mở bán và giới thiệu ra thị trường các dự án, sản phẩm BĐS quy mô lớn, ấn tượng như Khu du lịch sinh thái Tân Dân tại tỉnh Thanh Hoá có quy mô 84,8 ha; tổng vốn đầu tư hơn 3.660 tỷ đồng; Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp – dịch vụ, khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường tại TP Lào Cai với điểm nhấn là tòa tháp 45 tầng cao nhất khu vực Tây Bắc; Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ rộng 3,5 ha tại trung tâm TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, tổng vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng; Khu dịch vụ - du lịch Gio Hải  (Quảng Trị) với tổng vốn đầu tư hơn 4.470 tỷ đồng; đại đô thị T&T City Millennia có quy mô lên đến 267ha tại Long An… 

Tin cùng chuyên mục