Tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp cho học sinh THPT năm học 2018-2019

Nhằm thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” theo Quyết định số 522/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ phối hợp với Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp năm học 2018-2019 tại 123 trường THPT trên địa bàn TP. 

Theo đó, đối tượng tham gia chủ yếu gồm phụ huynh và học sinh khối 12, khuyến khích thêm học sinh khối 10 và 11 cùng tham dự. Thời gian dự kiến bắt đầu từ ngày 15-9-2018, kéo dài đến hết ngày 30-4-2019. Nội dung các buổi tư vấn xoay quanh một số chủ đề như định hướng ngành nghề, cung cấp kỹ năng chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp cho học sinh, tìm hiểu về các hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học, đào tạo liên thông, một số chương trình giáo dục quốc tế.

Ngoài ra, các em học sinh cũng có cơ hội lắng nghe các chuyên gia dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động những năm sắp tới, cũng như tư vấn về các vấn đề tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi, bí quyết học tập và thi đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, các báo cáo viên sẽ thông tin chi tiết về quy chế kỳ thi THPT quốc gia các năm trước và những điều thí sinh cần chuẩn bị, phương thức thi tuyển, xét tuyển của các trường cao đẳng, đại học, các hình thức du học và săn học bổng…

Sở GD-ĐT lưu ý các đơn vị tổ chức tư vấn đúng đối tượng, chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm; thời gian thực hiện không ảnh hưởng đến việc học tập và kiểm tra của học sinh theo quy định của nhà trường. Kinh phí tổ chức được thực hiện từ nguồn thu xã hội hóa với chủ trương phi lợi nhuận, đảm bảo tuyệt đối an toàn và quyền lợi của các đối tượng tham gia.

Tin cùng chuyên mục