Tuyên dương nữ cán bộ công đoàn tiêu biểu

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2019), 9 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2010 - 20-10-2019), ngày 16-10, tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (quận 9), Công đoàn Viên chức TPHCM tổ chức họp mặt ôn truyền thống và tôn vinh các cán bộ nữ công tiêu biểu.

Phát biểu ôn lại truyền thống, đồng chí Phạm Phúc Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức TPHCM, khẳng định đất nước bước vào công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, vị trí, vai trò của phụ nữ trong xã hội ngày càng được xem trọng. Phụ nữ có mặt trên tất cả các lĩnh vực xã hội, ngày càng có nhiều nhà chính trị, nhà khoa học, nữ doanh nhân nổi tiếng đã và đang có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng nước nhà.

Nhiều phong trào thiết thực (như Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà) đã động viên, lôi cuốn đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia. Nhiều nữ công chức, viên chức, lao động thuộc Khối Dân - Chính - Đảng TP đã trở thành những gương mặt tiêu biểu về lao động giỏi, lao động sáng tạo. 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền tưởng niệm các Vua Hùng, tham quan các công trình kiến trúc đặc sắc tại Khu Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp để các đại biểu giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nữ công. 

Dịp này, Công đoàn Viên chức TPHCM tôn vinh 14 trưởng ban nữ công, cán bộ phụ trách nữ công có thâm niên công tác từ 10, 20, 30 năm trở lên. Đây là những cán bộ nữ công tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Họ cũng là những điển hình trong công tác hoạt động công đoàn, nhất là trong vai trò tham mưu, chủ động đề xuất các chủ trương, chính sách về bình đẳng giới cũng như chăm lo phát triển nữ công nhân, viên chức, lao động trong tình hình mới. 

Tin cùng chuyên mục