Vedan Việt Nam đẩy mạnh hỗ trợ y tế cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Đồng Nai

Bắt đầu từ năm 2012, chương trình “khám bệnh và phát thuốc miễn phí” do Công ty CPHH Vedan Việt Nam kết hợp cùng Tổng Bệnh viện Vinh Dân (Đài trung - Đài Loan - Trung Quốc) thực hiện hàng năm đã ngày càng mở rộng quy mô, đem đến sự giúp sức cho nhiều mảnh đời khó khăn vượt qua bệnh tật. 
Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, Công ty Vedan Việt Nam đã hỗ trợ cho 13 gia đình bệnh nhân và tài trợ 1 ca mổ tim với tổng kinh phí 80 triệu đồng trong tháng 12-2019
Thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, Công ty Vedan Việt Nam đã hỗ trợ cho 13 gia đình bệnh nhân và tài trợ 1 ca mổ tim với tổng kinh phí 80 triệu đồng trong tháng 12-2019

Qua những lần tổ chức “khám bệnh và phát thuốc miễn phí”, rất nhiều trường hợp đã được phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời, các hồ sơ bệnh nặng đều được Vedan Việt Nam hỗ trợ chuyển viện lên tuyến trên tiếp tục khám và điều trị. Các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được Công ty Vedan và Hội Chữ thập đỏ địa phương đặc biệt quan tâm, giúp đỡ để tiếp tục chữa bệnh… Mỗi bệnh nhân trong chương trình được hỗ trợ tối đa 3 năm. Hoạt động mở rộng, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng được Vedan Việt Nam duy trì nhiều năm nay tại các huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. 

Có tiếp xúc với từng bệnh nhân, mới thấu hiểu những hoàn cảnh cơ cực khiến ai cũng không khỏi chạnh lòng. Anh Lầy Thành Cơ (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị u bướu cơ đùi đã lâu. Do không có điều kiện khám nên bệnh ngày càng trở nặng, không có hướng điều trị, lại một mình nuôi con nhỏ. Sau khi đến thăm và tìm hiểu, Công ty Vedan Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ đã tặng cha con anh Thành Cơ một ngôi nhà tình thương để che mưa che nắng, đồng thời thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ anh khám bệnh.

Bên cạnh đó, không ít những trường hợp bệnh nhân vì bệnh tật mà gia đình bị lâm vào hoàn cảnh khốn đốn. Điển hình như cô Nguyễn Thị Duyên (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) bị bệnh tim rất nặng, nhà có 2 con đều đi làm thuê ở xa, chồng mất sức lao động do tai nạn gãy xương vai… rất nhiều ngày hai vợ chồng phải ăn cơm từ thiện của bệnh viện, thậm chí vét sạch tiền chi trả viện phí rồi “trốn” về vì hết tiền tiếp tục chữa bệnh.

Một trường hợp khác như anh K’Truyện (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) bị viêm tai ngoài đã lâu, gần như mất 1 bên thính giác. Dù vậy, anh vẫn đi làm rẫy để kiếm tiền lo cho 3 con nhỏ và vợ bị bệnh. Anh nói “Tiền ăn lo cho cả nhà còn khó khăn thì sao dám đi khám bệnh, cứ chịu vậy thôi…”.

Vào cuối tháng 12-2019, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai, Công ty Vedan Việt Nam đã hỗ trợ cho 13 gia đình bệnh nhân và tài trợ 1 ca mổ tim với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Qua từng năm, danh sách các hoàn cảnh được trợ giúp cứ nối dài nhờ sự quan tâm của Vedan Việt Nam với tinh thần Yêu thương và Chia sẻ (Love & Care). Ngoài sự hỗ trợ về vật chất, công ty còn liên tục đồng hành, động viên tinh thần của người bệnh và gia đình, từng bước tiếp thêm sức mạnh, giúp họ vượt qua khó khăn, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân tỉnh nhà.

Với chính sách “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài” và chính sách an toàn sức khỏe nghề nghiệp “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001, mục tiêu hàng đầu của Vedan Việt Nam là bảo vệ, nâng cao sức khỏe của cán bộ công nhân viên công ty và người dân tại tỉnh nhà.

Tin cùng chuyên mục